รีเซต

คอสตาริกาเริ่มฉีดวัคซีนโควิด-19 ปธน.ชี้เป็นของขวัญคริสต์มาส

คอสตาริกาเริ่มฉีดวัคซีนโควิด-19 ปธน.ชี้เป็นของขวัญคริสต์มาส
Xinhua
25 ธันวาคม 2563 ( 16:54 )
57
คอสตาริกาเริ่มฉีดวัคซีนโควิด-19 ปธน.ชี้เป็นของขวัญคริสต์มาส

ซานโฮเซ, 25 ธ.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันพฤหัสบดี (24 ธ.ค.) หญิงชรา วัย 91 ปี เป็นคนแรกของคอสตาริกาที่ได้รับวัคซีนต้านโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) หลังวัคซีนจากไฟเซอร์-ไบออนเทค (Pfizer-BioNTech) จำนวน 9,750 โดส ถูกขนส่งมาถึงในคืนวันพุธ (23 ธ.ค.) ที่ผ่านมา

 

เอลิซาเบ็ธ กาสติโญ หญิงชรา วัย 91 ปี ได้รับการฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19 โดสแรกพร้อมกับฮอร์เค เด ฟอร์ด วัย 72 ปี ดร. โฮเซ อากูนา และพยาบาลตาเตียนา ซานโช ซึ่งทำงานอยู่ที่ศูนย์เฉพาะทางด้านการดูแลผู้ป่วยโรคโควิด-19

 

การ์โลส อัลวาราโด ประธานาธิบดีคอสตาริกา แสดงความยินดีต่อการฉีดวัคซีนโดสแรก พร้อมกล่าวย้ำถึงความพยายามของคอสตาริกาในการเป็นประเทศลาตินอเมริกาแห่งที่ 2 ต่อจากเม็กซิโกที่เริ่มฉีดวัคซีนโดสแรก

 

"ช่วงเวลานี้เป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางการยุติการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 ในคอสตาริกา" อัลวาราโดกล่าว โดยเขาเข้าร่วมการฉีดวัคซีนในศูนย์พักระยะยาวสำหรับคนชรา พร้อมกับแดเนียล ซาลาส รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข และโรมาน มากายา ประธานกองทุนประกันสังคมแห่งคอสตาริกา

 

"นี่เป็นของขวัญคริสต์มาสที่ดีที่สุดสำหรับประชาชนคอสตาริกา เพราะความหวังและพลังใจที่หวนคืนมาช่วยกระตุ้นให้ความพยายามยุติการระบาดใหญ่และการก้าวต่อไปข้างหน้าของเราเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า" อัลวาราโดกล่าว

 

อนึ่ง คอสตาริกามีผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสม 161,942 ราย และผู้ป่วยเสียชีวิต 2,065 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง