รีเซต

คืบหน้า "แผ่นดินไหวขนาด 6.0" ปภ.เปิดพิกัดพื้นที่ได้รับแรงสั่นสะเทือน

คืบหน้า "แผ่นดินไหวขนาด 6.0" ปภ.เปิดพิกัดพื้นที่ได้รับแรงสั่นสะเทือน
TNN ช่อง16
19 มิถุนายน 2566 ( 11:25 )
85
คืบหน้า "แผ่นดินไหวขนาด 6.0" ปภ.เปิดพิกัดพื้นที่ได้รับแรงสั่นสะเทือน

คืบหน้าแผ่นดินไหวขนาด 6.0 ที่เมียนมาสะเทือนถึงไทย ปภ.เปิดรายชื่อพื้นที่รับแรงสั่นไหว ด้านกองเฝ้าระวังแผ่นดินไหวยันไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อไทย แต่จะมีอาฟเตอร์เชฟตัวที่มีขนาดลดลงเกิดตามมาเรื่อยๆ

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานกรณีเกิดแผ่นดินไหวในทะเล ขนาด 6.0 ความลึก 10 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2566 เวลา 08.40 น. บริเวณนอกชายฝั่งทางตอนใต้ของสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของอำเภอพบพระ จังหวัดตาก ประมาณ 289 กิโลเมตร โดยได้รับรายงานรู้สึกสั่นไหวบริเวณจังหวัดนนทบุรีและกรุงเทพมหานคร


กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) ได้ติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวดังกล่าว พบว่า มีพื้นที่อำเภอเมืองนนทบุรี อำเภอปากเกร็ด อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี และเขตดินแดง เขตวัฒนา เขตจตุจักร เขตคลองเตย เขตห้วยขวาง เขตบางเขน เขตหลักสี่ เขตบางนา เขตปทุมวัน เขตบางรัก เขตสวนหลวง เขตทุ่งครุ เขตพญาไท เขตคลองสาน เขตราษฎร์บูรณะ เขตสาทร เขตราชเทวี เขตบางขุนเทียน และเขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร ได้รับความรู้สึกสั่นไหว อาจทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนก


กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลางจึงได้ประสานกรุงเทพมหานครและจังหวัดนนทบุรี เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และชี้แจงทำความเข้าใจให้กับประชาชนในพื้นที่เพื่อลดความตื่นตระหนก พร้อมประชาสัมพันธ์แนวทางการปฏิบัติตนให้ปลอดภัย รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจกรณีมีความเสียหายและให้ความช่วยเหลือประชาชนต่อไป





ขณะที่นายประสาน สังวาลเดช ผู้อำนวยการกองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว รายงานความคืบหน้าล่าสุดว่า เหตุดังกล่าวจะไม่ทำให้เกิดคลื่นสึนามิ โดยระยะทางอยู่ห่างจากกรุงเทพฯประมาณ 500 กม. ฉะนั้นในหลายๆพื้นที่ของกรุงเทพฯโดยเฉพาะบนตึกสูง จะทำให้เกิดความรู้สึกสั่นไหว แต่ในเบื้องต้นไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับประเทศไทย และหลังจากนี้มี อาฟเตอร์เชฟ (Aftershave) ตัวที่มีขนาดลดลงเกิดตามมาเรื่อยๆ ซึ่งตัวหลักได้ผ่านไปแล้ว ฉะนั้นประชาชนที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯและบนตึกสูงคลายกังวลใจลงได้เพราะว่าไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทยที่ทำให้เกิดความเสียหายต่างๆ







ภาพจาก AFP/ปภ.

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง