รีเซต

จับตา! เลือกตั้งซ่อม เขต 4 ลำปาง 'ธรรมนัส' ลงพื้นที่ลุยหาเสียงอาทิตย์นี้

จับตา! เลือกตั้งซ่อม เขต 4 ลำปาง 'ธรรมนัส' ลงพื้นที่ลุยหาเสียงอาทิตย์นี้
มติชน
16 มิถุนายน 2565 ( 15:26 )
116
จับตา! เลือกตั้งซ่อม เขต 4 ลำปาง 'ธรรมนัส' ลงพื้นที่ลุยหาเสียงอาทิตย์นี้

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน  ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 แทนตำแหน่งที่ว่างที่จะมีขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2565 นี้ เวลา 08.00 น. – 17.00 น. ในพื้นที่ 5 อำเภอของ จ.ลำปาง ประกอบด้วย อ.เสริมงาม , เกาะคา , สบปราบ , เถิน และแม่พริก โดยมีผู้สนใจมาสมัครรับเลือกตั้ง 3 คน จาก 3 พรรคการเมือง ประกอบด้วย หมายเลข 1 นายเดชทวี ศรีวิชัย อายุ 54 ปี อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เขต อ.เถิน หลายสมัย ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ในครั้งนี้ โดยลาออกด่วน จากตำแหน่งรองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเวียงมอก อ.เถิน และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลเวียงมอก เพื่อมาลงสู้ศึกในนามพรรคเสรีรวมไทย

 

หมายเลข 2 นายพลพงศ์ พงษ์สุพัฒน์ อายุ 56 ปี อดีตผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง เขต 2 พรรคภราดรภาพ และยังเคยลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภา อบจ.ลำปาง อำเภอเมืองปาน เขต 1 ในการเลือกตั้งที่ผ่านมาด้วย สำหรับครั้งนี้ เปลี่ยนสนาม มาชิงชัย ส.ส.ลำปาง เขต 4 ในนามพรรคพลังสังคมใหม่ และหมายเลข 3 นายวัฒนา สิทธิวัง อายุ 65 ปี อดีต ส.ส.ลำปาง พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็น ส.ส.เดิมในเขตนี้ ที่ได้รับใบเหลือง ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา และครั้งนี้มาลงสมัครในนามพรรคเศรษฐกิจไทย หลังถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2565 พร้อม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และมาสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทยในภายหลัง
สนามการเลือกตั้งครั้งนี้ จึงเป็นที่สนใจของประชาชน ในเขตอำเภอตอนใต้ของ จ.ลำปาง อย่างมาก รวมถึงคอการเมืองในจังหวัด ที่ได้ติดตาม และจับตาความเคลื่อนไหวของการแข่งขันในการเลือกตั้งครั้งนี้ ทั้งในเรื่องกระแสของพรรค และกระแสต่อตัวผู้สมัคร รวมถึงความเคลื่อนไหวของบุคคลสำคัญ ที่จะมาลงพื้นที่ จ.ลำปาง เพื่อช่วยผู้สมัครหาเสียง ก่อนที่จะถึงวันเลือกตั้ง ซึ่งคาดว่าจะมีการแข่งขันที่ดุเดือด โดยเฉพาะคู่ชิงอย่างพรรคเสรีรวมไทย ซึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย มีกำหนดจะเดินทางมายัง จ.ลำปาง เพื่อช่วยผู้สมัครหาเสียงในช่วงวันหยุดเสาร์ และอาทิตย์นี้

 

ส่วนพรรคเศรษฐกิจไทย ทาง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ที่มาลุยพื้นที่หาเสียงในช่วงระหว่างวันที่ 12 – 13 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ก่อนเดินทางกลับไปยังกรุงเทพมหานคร จะได้เดินทางกลับมายัง จ.ลำปาง อีกครั้งในช่วงวันหยุดเสาร์ และอาทิตย์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง