รีเซต

คนไทยในออสเตรเลียร้องเอาผิดท้าวแชร์ แจ้งตายในไทย แต่หนีไปอเมริกา

คนไทยในออสเตรเลียร้องเอาผิดท้าวแชร์ แจ้งตายในไทย แต่หนีไปอเมริกา
TNN ช่อง16
22 กรกฎาคม 2563 ( 13:16 )
83
คนไทยในออสเตรเลียร้องเอาผิดท้าวแชร์ แจ้งตายในไทย แต่หนีไปอเมริกา

วันที่ 22 กรกฎาคม 2563 สำหรับคดีดังกล่าว ทางกลุ่มผู้เสียหาย เคยเข้าพบนายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อปรึกษาข้อกฎหมาย สำหรับดำเนินคดีกับกลุ่มท้าวแชร์ เนื่องจากเชื่อว่าเป็นการกระทำความผิดนอกราชอาณาจักร โดย หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ได้รู้จักกับกลุ่มท้าวแชร์ เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2559 ผ่านทางเฟสบุ๊ค ที่มีการเชิญชวนให้ลงทุนออมเงิน ลักษณะคล้ายแชร์ โดยอ้างว่าเป็นการลงทุนที่ถูกกฎหมาย เสียภาษีถูกต้อง มีความน่าเชื่อถือ ให้ดอกเบี้ยตามความเหมาะสม 


นอกจากนี้ ยังมีการแจกรางวัลให้กับสมาชิกกลุ่มทำให้หลงเชื่อนำเงินมาลงทุนรวมกว่า 5 แสนบาท ซึ่งเริ่มแรกได้ผลกำไรดีตามข้อเสนอ แต่ภายหลัง กลุ่มได้หยุดจ่ายผลตอบแทน พร้อม อ้างว่าจะคืนเงินให้กับสมาชิกภายใน 2 เดือน แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับเงิน และยังบ่ายเบี่ยงด้วยวิธีการต่าง ๆ รวมถึง ยังข่มขู่ว่าหากมีการแจ้งความ หรือโพสต์ประจาน ก็จะไม่คืนเงินและจะฟ้องหมิ่นประมาทเรียกค่าเสียหาย ซึ่งล่าสุดมีข้อมูลว่า ผู้กระทำความผิด ขณะนี้ได้ศัลยกรรมเปลี่ยนแปลงใบหน้า รวมถึงหนีไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย


โดย ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ส่วนตัวเชื่อว่าผู้ที่เป็นท้าวแชร์ ยังคงมีชีวิตภายหลังพบว่าทางญาติผู้ก่อเหตุ ได้จัดพิธีศพและแจ้งตาย โดยระบุว่าผู้ตายเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง เนื่องจากตนเองพบว่า โปรแกรมซอฟแวร์ส่วนตัว icloud ของผู้ตาย เข้าระบบล็อกอินอัตโนมัติ ประกอบกับ จากการสืบที่โรงพยาบาล ไม่พบประวัติการรักษา ประกอบกับ มองว่า ภายหลังแจ้งความไปไม่กี่เดือน ผู้ก่อเหตุก็เสียชีวิต ซึ่งทำให้น่าสงสัย


ขณะที่ นายโกศลวัฒน์ ระบุว่า เบื้องต้น จากการตรวจสอบพบว่าผู้ตาย ได้แจ้งตายที่ ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี แต่หลังจากนี้ จะได้ให้ผู้เกี่ยวข้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง โดยหากพบว่า ผู้ก่อเหตุยังมีชีวิต ก็จะเร่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง