รีเซต

ฝนถล่มเชียงใหม่ เกิดดินสไลด์ภายในบ้านห้วยส้าน อ.แม่อาย เร่งประสานช่วยเหลือ

ฝนถล่มเชียงใหม่ เกิดดินสไลด์ภายในบ้านห้วยส้าน อ.แม่อาย เร่งประสานช่วยเหลือ
มติชน
21 กันยายน 2564 ( 11:09 )
84
ฝนถล่มเชียงใหม่ เกิดดินสไลด์ภายในบ้านห้วยส้าน อ.แม่อาย เร่งประสานช่วยเหลือ

เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. วันที่ 21 กันยายน 2564 เกิดเหตุฝนตกหนักกระจายในพื้นที่ทางตอนเหนือของ จ.เชียงใหม่ สูงสุดบริเวณเหนือดอยอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ วัดได้ 74.4 มิลลิเมตร ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อ.ฝาง เร่งประสานความช่วยเหลือเป็นการด่วนแล้ว

 

 

ส่วนที่หมู่ที่ 10 บ้านห้วยส้าน ตำบลท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เกิดดินสไลด์บริเวณถนนภายในหมู่บ้านขวางทางสัญจร จำนวน 1 สาย โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ฝ่ายปกครองและ อบต.ท่าตอน เข้าดำเนินการสำรวจและช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

 

ขณะที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง มีฝนตกหนักวัดได้ 25.9 มิลลิเมตร ตั้งแต่เช้ามืด ฟ้าครึ้ม มีเมฆและหมอกฝนปกคลุมทั่วบริเวณ แต่ไม่มีรายงานความเสียหายใดๆ เนื่องจากพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ยังคงปิดทำการ ห้ามนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ในระยะนี้ จนกว่าสถานการณ์โควิด-19 ของ จ.เชียงใหม่ จะคลี่คลาย

 

 

ทั้งนี้ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ พยากรณ์อากาศว่า ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ จะมีฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ สุโขทัย พิจิตร อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง