รีเซต

KTB "โนมูระ พัฒนสิน"เล็งปรับประมาณการขึ้น คาด Q2/65 กำไรโต

KTB "โนมูระ พัฒนสิน"เล็งปรับประมาณการขึ้น คาด Q2/65 กำไรโต
ทันหุ้น
3 กรกฎาคม 2565 ( 12:08 )
83
KTB "โนมูระ พัฒนสิน"เล็งปรับประมาณการขึ้น คาด Q2/65 กำไรโต

#KTB #ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า หลังจากที่ธนาคารกรุงไทย หรือ KTB ประกาศผลประกอบการงวดไตรมาส 2/65 ออกมาฝ่ายวิจัยมีแนวโน้มปรับประมาณการเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีมุมมองเชิงบวกเล็กน้อยต่อผลประกอบการไตรมาส 2/65 ที่จะประกาศกลางเดือนก.ค.นี้ ซึ่งคาดว่าจะมีกำไรอยู่ที่ 7.22 พันล้านบาท เติบโต 20% จากช่วงเดียวกันปีก่อน โดยมีปัจจัยหนุนจากการลดลงของค่าใช้จ่ายสำรอง(ECL) ที่ลดลง เพราะกำไรจากการปรับมูลค่าเงินลงทุนลดลง 

 

สำหรับสินเชื่อรวมในไตรมาส 2/65 คาดว่าจะขยายตัว 5.9%  ตามทิศทางของสินเชื่อภาครัฐ ซึ่งหากประมาณการกำไรไตรมาส 2/65 เป็นไปตามคาด จะทำให้กำไรสุทธิครึ่งปีแรกคิดเป็น 59% ของประมาณการกำไรสุทธิทั้งปี 2565 ซึ่งคาดว่าจะอยู่ที่ 27,051 ล้านบาท มีโอกาสมี upside จากค่าใช้จ่ายสำรองที่ต่ำกว่าฝ่ายวิจัยคาด ซึ่ง credit cost ที่น้อยกว่าคาดทุกๆ 5bps จะทำให้ประมาณการของฝ่ายวิจัยมี upside +4% และต่อราคาเป้าหมาย +0.6 บาท 

 

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/65 ของ KTB คาดว่าจะเติบโต เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน แต่จะทรงตัวจากไตรมาส 2/65 โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการลดลงของค่าใช้จ่ายสำรอง, การเพิ่มขึ้นของสินเชื่อรวม และ yield on loan เพิ่มขึ้น ตามทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้น 

 

กลยุทธ์การลงทุน แนะนำซื้อเก็งกำไร ให้ราคาเป้าหมายที่ 15 บาทต่อหุ้น มองว่าแนวโน้มที่ประมาณการไว้มี upside และมองว่า KTB มีแนวโน้มเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆ ผ่านทางแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง มากขึ้น จากปัจจุบันมีการขายหุ้นกู้ การซื้อขายทอง และการขายสลากดิจิทัล 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง