รีเซต

เปิดรายชื่อ 8 อำเภอ นครศรีธรรมราช เสี่ยงภัยพิบัติ 8-11 ธ.ค.นี้

เปิดรายชื่อ 8 อำเภอ นครศรีธรรมราช เสี่ยงภัยพิบัติ 8-11 ธ.ค.นี้
TNN ช่อง16
8 ธันวาคม 2565 ( 11:12 )
85
เปิดรายชื่อ 8 อำเภอ นครศรีธรรมราช เสี่ยงภัยพิบัติ 8-11 ธ.ค.นี้

หลังจาก กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ประกาศ ว่า บริเวณภาคใต้ตอนล่างจะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ โดยพื้นที่ ที่จะต้องเฝ้าระวัง เสี่ยงน้ำหลาก น้ำท่วมขังและดินโคลนถล่ม บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช คือ อำเภอเมือง, ขนอม, สิชล, ท่าศาลา, พรหมคีรี ,ปากพนัง, นบพิตำ, และอำเภอพระพรหม ระหว่างวันที่ 8-11  ธันวาคม ให้เฝ้าระวังระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นอย่างฉับพลันและระดับน้ำล้นตสิ่ง บริเวณ แม่น้ำสายหลักและลำน้ำสาขาของ แม่น้ำปากพนัง และ คลองชะอวด 


นอกจากนี้ ให้มีการเฝ้าระวังอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ที่มีแนวโน้มปริมาตรน้ำสูงกว่าเกณฑ์เก็บกักน้ำสูงสุด รวมทั้ง อ่างเก็บน้ำ ขนาดเล็ก ขนาดกลางที่มีปริมาตรน้ำมากกว่าร้อยละ 80 และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น เสียงน้ำล้น กระทบพื้นที่ด้านท้ายน้ำ



นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ทางจังหวัดได้สั่งการให้ทุกอำเภอที่อยู่ในพื้นที่กลุ่มเสี่ยงภัยพิบัติ ให้ติดตามตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและเตรียมความพร้อม ทั้งเจ้าหน้าที่และเครื่องมือ เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างทันท่วงที ทั้งนี้ หากเกิดสถานการณ์ให้รายงานมายังจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่สายด่วนนิรภัย 1784 ได้ตลอด 24  ชั่วโมง

ภาพ ผู้สื่อข่าวนครศรีธรรมราช 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง