รีเซต

ชาวเกาหลีใต้เดือด รัฐปล่อยตัว "นักโทษข่มขืนเด็ก"

ชาวเกาหลีใต้เดือด รัฐปล่อยตัว "นักโทษข่มขืนเด็ก"
TNN ช่อง16
12 ธันวาคม 2563 ( 15:58 )
449
ชาวเกาหลีใต้เดือด รัฐปล่อยตัว "นักโทษข่มขืนเด็ก"

วันนี้( 12 ธ.ค.63) นายโช โด-ซุน ชาวเกาหลีใต้วัย 69 ปี ที่ต้องโทษจำคุกทั้งสิ้น 15 ปี จากความผิดโทษฐานก่อคดีข่มขืนเด็กหญิงวัย 8 ขวบเมื่อกว่า 10 ปีก่อน ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำ และเดินทางกลับบ้านเกิดในเมืองอันซานใกล้กรุงโซลแล้ว แต่การปล่อยตัวนายโชปลุกกระแสความไม่พอใจอย่างยิ่งของผู้คนในสังคมเกาหลีใต้

ด้านพ่อของเด็กหญิงที่ตกเป็นเหยื่อข่มขืนบอกว่า ผู้ก่อเหตุตอนนั้น อายุ 57 ปี และศาลพิพากษาจำคุก 15 ปี แต่ผู้พิพากษาลดโทษเหลือ 12 ปี เพราะเห็นว่านายโช กระทำการในช่วงเวลาที่มีภาวะทางจิตและสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ภายใต้ฤทธิ์แอลกอฮอล์ กระนั้นพ่อของเหยื่อกล่าวว่าการกระทำของนายโช ได้สร้างรอยแผลให้แก่ลูกสาวของเขาไปตลอดชีวิต และทำให้ครอบครัวของเขาต้องย้ายบ้านไปอยู่ที่อื่น 


ขณะที่สมาชิกสภานิติบัญญัติ เสนอร่างกฏหมาย จำคุกตลอดชีวิตแก่ผู้กระทำผิดในคดีข่มขืนผู้เยาว์ แต่ก็ยังไม่สามารถทำให้สังคมลดความโกรธแค้นลงได้ เพราะประชาชนเกรงว่า นายโช ซึ่งได้รับการปล่อยตัวจะตระเวนไปทั่วเมืองและก่อคดีอีก แม้ว่านายโชจะถูกติดตามตัว ด้วยกำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งสามารถติดตามเขาได้ด้วย GPS

ทั้งนี้ เด็กหญิงที่ถูกนายโชข่มขืนและทำร้ายร่างกายในห้องน้ำของโบสถ์เมืองอันซาน จังหวัดคยองกี บาดเจ็บสาหัส อวัยวะภายในบอบช้ำอย่างหนักและระบบสืบพันธุ์เสียหายอย่างถาวร 



อย่างไรก็ตาม ข่าวการปล่อยตัวนายโชสร้างความหวั่นวิตกในสังคมเกาหลี โดยเฉพาะครอบครัวที่มีลูกสาว หลังจากเมื่อหลายปีก่อนมีการรณรงค์ เปิดโหวตเรียกร้องให้คุมขังนายโชต่อไป โดยเมื่อปี 2560 มีการเปิดโหวตในเว็บไซต์ของรัฐบาล และมีคนร่วมลงชื่อเห็นด้วยกว่า 600,000 คน



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง