รีเซต

"ทรัมป์" จัดหาเสียงในอาคาร ไม่หวั่นโควิด-19

"ทรัมป์" จัดหาเสียงในอาคาร ไม่หวั่นโควิด-19
TNN ช่อง16
14 กันยายน 2563 ( 13:43 )
50
"ทรัมป์" จัดหาเสียงในอาคาร ไม่หวั่นโควิด-19

วันนี้( 14 ก.ย.63) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จัดงานหาเสียงภายในอาคารในเมืองเฮนเดอร์สัน รัฐเนวาดา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ท่ามกลางเสียงเตือนจากผู้เชี่ยวชาญว่า การจัดงานในร่มที่มกลุ่มคนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมากจะยิ่งมีความเสี่ยงต่อการระบาดของไวรัสโคโรนา ท่ามกลางกลุ่มผู้สนับสนุนจำนวนมากที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยและไม่มีการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเหมาะสม แม้จะมีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าสู่หอประชุมก็ตาม 

ในระหว่างการหาเสียง ทรัมป์ ได้โจมตี โจ ไบเดน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต ว่า ไบเดนคือผู้สนับสนุนกลุ่มก่อการร้ายในประเทศ แต่เขาคือผู้ที่ต้องการกำจัดผู้ก่อการร้ายในประเทศและหาไบเดนชนะนั่นหมายถึงผู้ประท้วงได้รับชัยด้วย 


ทิม เมอร์ทัฟ โฆษกทีมหาเสียงของทรัมป์ แถลงว่ หากคุณสามารถเข้าร่วมการประท้วงของประชาชนหลายหมื่นคนตามท้องถนน, ไปเล่นคาสิโนที่มีคนหนานแน่น หรือแม้แต่ไปร่วมเผาธุรกิจเล็กๆในเหตุจลาจลได้ คุณก็สามารถเข้าร่วมการแสดงออกซึ่งสิทธิของพวกคุณภายใต้บทบัญญัติเพิ่มเตม ที่ทุกคนจะสามารถแสดงความเห็นได้อย่างเสรี ในระหว่างการรับฟังประธานาธิบดีแห่งสหรัฐฯหาเสียง 

กรณีนี้ ทำให้นายไบเดน ได้ออกมาวิจารณ์ทรัมป์ถึงการจัดงานหาเสียง ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการระบาดของไวรัส ที่คร่าชีวิตชาวอเมริกันไปแล้วมากกว่า 194,000 คน 



ทั้งนี้ ทรัมป์ยังคงมีคะแนนนิยมตามหลังไบเดนในรัฐเนวาดา ทำให้ต้องเดินหน้าหาเสียงบ่อยขึ้นในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ส่วนใหญ่จัดงานนอกอาคารเสียมากกว่า 





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง