รีเซต

พิษโควิด! โรงแรมอ่าวนางเจ๊งระนาว ประกาศขายกิจการเพียบ

พิษโควิด! โรงแรมอ่าวนางเจ๊งระนาว ประกาศขายกิจการเพียบ
TNN ช่อง16
12 พฤศจิกายน 2563 ( 14:34 )
607
พิษโควิด! โรงแรมอ่าวนางเจ๊งระนาว ประกาศขายกิจการเพียบ

วันนี้ ( 12 พ.ย. 63 )ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณอ่าวนาง แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดกระบี่ ซึ่งก่อนนี้เคยคราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ วันนี้กลับเงียบเหงาจนกลายเป็นเมืองร้าง ไร้ผู้คน หรือ นักท่องเที่ยว จากการตรวจสอบบริเวณย่านการค้าอ่าวนาง ที่เคยคึกคัก ทุกวันนี้บรรดาผู้ประกอบการร้านค้า พากันปิดกิจการ มีเพียงไม่ถึงร้อยละ 10 ที่ยังคงเปิดกิจการอยู่ 


นอกจากนี้ ยังพบว่า ร้านค้าหลายแห่ง รวมถึงโรงแรม ที่พัก พากันปิดตัว และ ขึ้นป้ายประกาศขายกิจการกันจำนวนมาก

 



นาย เอกวิทย์ ภิญโญธรรมโนทัย ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ยอมรับว่า ข่าวเรื่องการประกาศขายกิจการของธุรกิจโรงแรมที่พักในหาดอ่าวนาง เป็นเรื่องจริง โดยเฉพาะโรงแรมขนาดใหญ่ระดับ 3-5 ดาว กว่า 10 แห่งมูลค่ารวมกันกว่าพันล้านบาทที่ประกาศขายกิจการ เพราะผู้ประกอบการแบกรับภาระต่อไม่ไหว หลังต้องแบกภาระมานานร่วม 8 เดือน  มาตรการต่างๆ ที่ออกมาไม่สามารถช่วยเหลือผู้ประกอบการได้

 


 

ส่วนผู้ประกอบการรายเล็กปิดตัวกันไปเยอะมาก เพราะพื้นที่หาดอ่าวนาง ส่วนใหญ่จะรับนักท่องเที่ยวที่เป็นชาวต่างชาติ 80-90 เปอร์เซ็นต์ 


ส่วนมาตรการที่ภาครัฐออกมา ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ในระยะยาว  แต่สิ่งที่ผู้ประกอบการต้องการตอนนี้ คือ ภาครัฐดูเรื่องของภาระค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะเรื่องของดอกเบี้ยเงินกู้ อยากให้ชะลอไว้ก่อน เพราะผู้ประกอบการไม่มีรายได้จะไปจ่ายในตอนนี้

 



นายเอกวิทย์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของนักท่องเที่ยวกลุ่มยุโรปตอนนี้ต้องการจะเดินทางมาเมืองไทย แต่ด้วยการที่ภาครัฐไม่มีความชัดเจน ทำให้กลุ่มเหล่านี้เลือกที่จะไม่เดินทางเข้ามา  หากไทยเรามั่นใจในกระบวนการด้านสาธารณสุข ก็ควรประกาศให้ชัดเจน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ชาวต่างชาติด้วย

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง