รีเซต

แอสเซนด์ มันนี่ และ ทรูมันนี่ ร่วมแสดงวิสัยทัศน์เทคโนโลยีการเงินในงาน Money20/20

แอสเซนด์ มันนี่ และ ทรูมันนี่ ร่วมแสดงวิสัยทัศน์เทคโนโลยีการเงินในงาน Money20/20
TNN ช่อง16
26 เมษายน 2567 ( 18:49 )
31
แอสเซนด์ มันนี่ และ ทรูมันนี่ ร่วมแสดงวิสัยทัศน์เทคโนโลยีการเงินในงาน Money20/20

เริ่มขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับงาน “Money20/20” งานมหกรรมฟินเทค หรือเทคโนโลยีด้านการเงินระดับโลก ซึ่งปีนี้จัดขึ้นที่ไทยเป็นครั้งแรก ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ ระหว่างวันที่ 23 - 25 เมษายน 2567 โดยมีสุดยอดผู้นำระดับสูงของบริษัทเทคโนโลยีและการเงินจากทั่วโลกกว่า 2,000 คน เข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง


งานนี้ คุณมนสินี นาคปนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) ของบริษัทแอสเซนด์ มันนี่ จำกัด ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน ทรูมันนี่ ได้ขึ้นเวทีแสดงวิสัยทัศน์การใช้เทคโนโลยีปัญหาประดิษฐ์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและยกระดับชีวิต กับการสร้างความเท่าเทียมทางการเงิน ร่วมกับผู้บริหารของ ชีลด์ ผู้นำด้านเอไอระดับโลก และผู้จัดงานในครั้งนี้ 


โดยกล่าวว่าบริษัท ได้มีการนำเอาเอไอมาใช้ เพื่อสร้างความเท่าเทียมทางการเงินหลายรูปแบบ เช่น การนำข้อมูลทางเลือก (alternative data) มาใช้วิเคราะห์เพื่อให้หรือเพิ่มวงเงินและสินเชื่อ แก่ผู้ที่เข้าไม่ถึงบริการทางการเงิน ซึ่งรวมถึงผู้ประกอบการเอสเอ็มอี หรือการมอบประสบการณ์ส่วนบุคคล (personalized experience) บนแอปพลิเคชันทรูมันนี่ ช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงบริการที่หลากหลายได้อย่างสะดวกสบาย ง่าย และได้คุณค่ามากกว่า


อย่างไรก็ตาม บริษัทที่นำเอไอมาใช้ จะต้องมีการดูแลและอัปเดตข้อมูลที่ให้เอไอเรียนรู้ โดยคำนึงถึงเรื่องจริยธรรม ความโปร่งใส ข้อกำหนดภาครัฐ และความเท่าเทียม โดยสนับสนุนให้รัฐและเอกชนจับมือกันสร้างมาตรฐานการใช้เอไอ และสร้างความเชื่อมั่นแก่สาธารณะ เพื่อเอื้อประโยชน์ในการพัฒนาของอุตสาหกรรมต่าง ๆ ยกระดับการแข่งขันของไทยไปสู่นานาชาติ


ภายในงานเดียวกันนี้ คุณอธิปัตย์ พลอยพรายแก้ว ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารความเสี่ยงและตรวจสอบทุจริต บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด ยังได้ขึ้นพูดเรื่องของการจัดการอัลกอริทึม การผสานการใช้งานเอไอ และการทำงานของมนุษย์ เพื่อป้องกันภัยดิจิทัล


โดยกล่าวว่าบริษัทมีทีมงานเทคโนโลยีและพันธมิตรที่แข็งแกร่ง และมีการนำเอไอมาช่วยป้องกันภัยดิจิทัลให้ผู้ใช้งาน ผ่าน TrueMoney 3X Protection ใช้เอไอตรวจ จับ หยุด ป้องกันมิจฉาชีพหรือแอปดูดเงินทำอันตรายต่อบัญชี ซึ่งการใช้งานเอไอนี้ ยังต้องประสานการทำงานของคน เพื่อบริหารจัดการอัลกอริทึมต่าง ๆ รวมถึงการช่วยเหลือลูกค้าอย่างใส่ใจ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดี คงไว้ซึ่งความเชื่อมั่นต่อบริษัทฯ และบริการทางการเงินต่าง ๆ ในระดับสูงสุด


ในขณะที่ คุณธัญญพงศ์ ธรรมาวรานุคุปต์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด ขึ้นเวทีให้ข้อมูลเกี่ยวกับการสร้างพันธมิตร เพื่อผลักดันคุณค่าในธุรกิจเทคโนโลยีการประกัน โดยกล่าวว่าทรูมันนี่มีการร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อคัดสรร และนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันรูปแบบที่เหมาะสมกับผู้ใช้งานแต่ละรายของทรูมันนี่ ด้วยเช่นกัน


จบท้ายภายในงาน ทาง แอสเซนด์ มันนี่ และ ทรูมันนี่ ยังได้ร่วมกับชีลด์และผู้จัดงาน Money20/20 จัดกิจกรรมให้ผู้เข้าชมงานได้ร่วมสนุกและเก็บคะแนนกับเกมภายในบูทของชีลด์  เพื่อที่ทางบริษัทฯ จะได้ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนมูลนิธิรามาธิปดี ในการช่วยเหลือสังคมต่อไป


ข้อมูลจาก AscendMoney และ TrueMoney ในงาน Money20/20

ข่าวที่เกี่ยวข้อง