รีเซต

Yamaha เพิ่มพลังเฮลิคอปเตอร์ไร้คนขับ รับน้ำหนักได้ถึง 50 กก.

Yamaha เพิ่มพลังเฮลิคอปเตอร์ไร้คนขับ รับน้ำหนักได้ถึง 50 กก.
TNN ช่อง16
31 สิงหาคม 2565 ( 12:14 )
394
Yamaha เพิ่มพลังเฮลิคอปเตอร์ไร้คนขับ รับน้ำหนักได้ถึง 50 กก.

ยามาฮ่า มอเตอร์ ประกาศความก้าวหน้าในการพัฒนาเฮลิคอปเตอร์ส่งของไร้คนขับ FAZER R G2 โดยเพิ่มขีดความสามารถในการรับน้ำหนักถึง 50 กิโลกรัม เพื่อการใช้งานขนส่งให้สามารถทำได้หลากหลาย รองรับการใช้งานในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการขนส่งสินค้า หรืออุตสาหกรรมการก่อสร้างได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น


ภาพจาก Yamaha

 โดย  FAZER R G2 รุ่นอัปเกรด จะใช้ชื่อเรียกเบื้องต้นว่า “ดิลิเวอรีโมเดล” ซึ่งเป็นรุ่นที่จะเพิ่มแรงขับ และเพิ่มความสามารถในการบรรทุกให้มากขึ้น เพื่อให้เหมาะสมสำหรับการขนส่งทางอากาศในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย ซึ่งบริษัทคาดว่า จะช่วยลดต้นทุนค่าแรง และเวลาในการใช้งานได้อีกด้วย


สำหรับสเป็กของเฮลิคอปเตอร์ไร้คนขับรุ่นนี้ ยามาฮ่าได้ติดตั้งใบพัดหลักที่ออกแบบขึ้นใหม่ โดยมีความยาวประมาณ 1.8 เมตร เพิ่มขึ้นจาก 1.5 เมตรของรุ่นเก่า ส่วนเพดานบิน ระยะทาง และความเร็วยังไม่ได้มีรายละเอียดเปิดเผยออกมาว่ามีการพัฒนาจากรุ่นเดิมหรือไม่ โดยเพดานบินของรุ่นเดิม ทำได้ที่ 2.8 กิโลเมตร ส่วนความเร็วสูงสุดที่ 72 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ให้ระยะทางสูงสุดที่ 90 กิโลเมตร และบินได้นานสูงสุดประมาณ 100 นาที


ภาพจาก Yamaha

 

ส่วนตัวระบบกล้องและแบตเตอรี่ภายใน รุ่นใหม่นี้มีการปรับให้เบาลง มาพร้อมกับความจุถังเชื้อเพลิง ให้รับน้ำหนักบรรทุกสูงขึ้นถึง 50 กิโลกรัม ทำให้ใช้ขนของได้มากกว่ารุ่นเดิม โดยบริษัทเคลมว่าจากเดิมขนของ 1 ตัน อาจจะต้องใช้การบินไปและกลับถึง 29 เที่ยว แต่ด้วยโมเดลใหม่นี้ ก็จะเหลือเพียงแค่ 20 เที่ยวเท่านั้น


ซึ่งการปรับปรุงทั้งหมดนี้ บริษัทเชื่อว่าจะช่วยประหยัดเวลาและต้นทุนการใช้แรงงานขนส่งไปได้มาก เช่น นำไปใช้ขนของในพื้นที่ก่อสร้างทางอากาศ หรือนำไปใช้ขนสิ่งของให้บ้านเรือนในแถบภูเขา หรือพื้นที่เข้าถึงยากได้ โดยยามาฮ่าวางแผนที่จะนำเสนอ เฟเซอร์ อาร์ จีทู รุ่นอัปเกรดนี้ ภายในงานโดรนซัมมิต (Drone Summit) ซึ่งจะจัดขึ้น ณ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติโกเบ (Kobe International Exhibition Hall) ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 1-2 กันยายนนี้






ขอบคุณข้อมูลจาก

newatlas

global.yamaha-motor

designboom

mynewsdesk

ข่าวที่เกี่ยวข้อง