รีเซต

ระทึก ชัยภูมิฝนตกหนัก 2 วันติด ดินริมแม่น้ำชีถล่ม 'ศูนย์เด็กเล็ก-บ้านปชช.' พังเสียหาย

ระทึก ชัยภูมิฝนตกหนัก 2 วันติด ดินริมแม่น้ำชีถล่ม 'ศูนย์เด็กเล็ก-บ้านปชช.' พังเสียหาย
มติชน
10 กรกฎาคม 2565 ( 15:41 )
86
ระทึก ชัยภูมิฝนตกหนัก 2 วันติด ดินริมแม่น้ำชีถล่ม 'ศูนย์เด็กเล็ก-บ้านปชช.' พังเสียหาย

ข่าววันนี้ 10 ก.ค.ที่จ.ชัยภูมิ หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่จ.ชัยภูมิ มาต่อเนื่องนานติดต่อกันถึง 2 วัน เกิดเหตุระทึกกลางดึกที่ผ่านมาช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 10 ก.ค.

 

 

มีรายงานด่วนเกิดเหตุบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมตลิ่งแม่น้ำชี ในต.ลุ่มลำชี อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ต้องพากันแตกตื่นกันอลหม่านเร่งขนย้ายข้าวของออกจากบริเวณบ้าน เมื่อพบว่ามีรอยร้าวเกิดขึ้นเป็นแนวริมตลิ่ง กว้างประมาณ 4-5 เมตร ได้สไลด์ลงแม่น้ำชี เหลือเพียง 2-3 เมตรเท่านั้น ใกล้จะถึงตัวบ้าน เกิดเป็นรอยร้าวบริเวณพื้นดินและผนังบ้าน

 

 

และพบว่าหนักสุดอยูที่บริเวณอาคารโรงอาหาร ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโนนน้อย ม.4 บ้านโนนน้อย ต.ลุ่มลำชี ที่ถูกพื้นดินแยกถล่มทรุดตัวจนทำให้ตัดแยกออกจากตัวอาคาร ไหลลงไปกองริมตลิ่งแม่น้ำชีได้รับความเสียหาย ทั้งข้าวของอุปกรณ์โรงครัว ไหลลงไปอยู่ริมตลิ่ง

 

 

น.ส.อารีรัตน์ โพธินันท์ อายุ 40 ปี ชาวบ้าน เล่าว่า เนื่องจากในพื้นที่มีฝนตกติดต่อกันอย่างหนักเป็นเวลาถึง 2 วันจนถึงกลางดึกที่ผ่านมา โดยเมื่อช่วงเย็นวาน คนในครอบครัวสังเกตเห็นว่ามีรอยร้าวเป็นแนวบริเวณพื้นดินด้านหลังบ้านที่ติดกับแม่น้ำชีไหลผ่าน จึงเกรงว่าดินจะยุบหรือสไลด์ จึงเร่งขนย้ายของออกมาในที่ปลอดภัย

 

 

จนกระทั่งกลางดึกช่วงเวลาประมาณเกือบ 01.00 น. ได้ยินเสียงดังมาจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ จึงออกมาดูพบว่าอาคารโรงอาหารศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ได้สไลด์ไหลลงไปด้านล่างรวมถึงดินทรุดตัวหายไปในลำแม่น้ำชีกว้างประมาณ 4-5 เมตร และบริเวณที่ดินหลังบ้านตนก็ไหลลงไปในแม่น้ำชีเช่นกัน

 

 

ด้านนายสุวิทย์ ถนอมสัตย์ นายอำเภอบ้านเขว้า หลังจากได้รับรายงานได้เดินทางตรวจดูความเสียหาย ก่อนกล่าวว่า จากการประเมินความเสียหาย ต้องตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง ซึ่งขั้นต่อไปจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลและซ่อมแซมให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

 

และฝากเตือนไปถึงพี่น้องประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ใกล้หรือติดกับแม่น้ำชีไหลผ่าน ในช่วงนี้เกิดฝนตกหนัก เนื่องจากเข้าสู่หน้าฝนจะยังคงมีฝนตกหนักในพื้นที่ ขอให้ประชาชนทุกพื้นที่ดูแลและระมัดระวังทรัพย์สิน อาจเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นได้อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง