รีเซต

ไปต่อหรือพอส่ำนี่! แม่ค้า โอด หัวหมู ก็แพง ขายยาก หลังเปิดร้านกว่า50ปี

ไปต่อหรือพอส่ำนี่! แม่ค้า โอด หัวหมู ก็แพง ขายยาก หลังเปิดร้านกว่า50ปี
ข่าวสด
18 มกราคม 2565 ( 10:07 )
110
ไปต่อหรือพอส่ำนี่! แม่ค้า โอด หัวหมู ก็แพง ขายยาก หลังเปิดร้านกว่า50ปี

แม่ค้า อุดรธานี เผย หัวหมู ก็แพง หลังเปิดร้านมานานกว่า 50 ปี โอด สิไปต่อหรือพอส่ำนี่ ระบุ หากไม่ปรับราคาขึ้นก็อยู่ไม่ได้ ชี้ เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว

 

วันที่ 18 ม.ค.2565 จากกรณี ราคาเนื้อหมูปรับขึ้นหลายเท่าตัวในรอบหลายปีที่ผ่านมา โดยเนื้อส่วนต่าง ๆ ของหมูขายปลีกตกอยู่ที่ราคา 180-250 บาทขึ้นไปแล้วแต่พื้นที่ โดยแม่ค้าขายหัวหมูสำหรับเครื่องเซ่นไหว้ที่ จ.อุดรธานี ก็ปรับราคาแพงตามไปด้วยเพิ่มขึ้นเท่าตัว

 

นางพิสมัย แซ่ห่วง อายุ 72 เจ้าของร้านหัวหมูนำโชค ตลาดอุดรเงินแชร์ ถ.มุขมนตรี เทศบาลนครอุดรธานี เปิดเผยว่า ค้าขายหัวหมูมาแล้ว 52 ปี รู้สึกตกใจกับราคาที่หัวหมูราคาขึ้น ไม่ต่างจากเนื้อหมู โดยในรอบ 50 ปีที่เปิดขายหัวหมูมาใช้เป็นของเซ่นไหว้จะมีราคาแพงได้ถึงขนาดนี้ หากไม่ปรับราคาหัวหมูขึ้นเราก็ไม่สามารถดำเนินการค้าขายได้

แม่ค้า อุดรธานี เผย หัวหมู ก็แพง หลังเปิดร้านมานานกว่า 50 ปี โอด สิไปต่อหรือพอส่ำนี่

 

นางพิสมัย กล่าวต่อว่า ก่อนหมูจะราคาแพง หัวหมูขายกิโลกรัมละ 52 บาท (แบบดิบ) ปัจจุบันนี้ราคา 82 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งหัวหมูแต่ละหัวจะมีน้ำหนักราว 6-8 กิโลกรัม จากที่เคยขายหัวละ 200-300 บาท ตอนนี้ต้องขายหัวหมูอยู่ 500-700 บาทเพิ่มขึ้นเท่าตัว ยอมรับว่าช่วงนี้หัวหมูที่เอามาขาย ขายยากมาก แต่เราก็ต้องสู้ทนขายไปก่อน หลังจากตรุษจีนแล้วหากราคาหมูไม่ปรับลง เรามีแผนที่จะนำหัวหมูมาขายให้น้อยลงเพราะทนสู้ราคาแพงไม่ไหว หรืออาจจะหยุดขายก็ได้ต้องรอดูก่อน

 

ด้าน นายประเสริฐ ฝ่ายชาวนา พาณิชย์ จ.อุดรธานี กล่าวว่า ราคาเนื้อสุกรชำแหละของอุดรธานี ขยับราคาขึ้นกว่าปกติเล็กน้อย อยู่ในระดับกิโลกรัมละ 180-200 บาท แตกต่างจากบางจังหวัดที่สูงกว่านี้ ส่วนโครงการ "หมูพาณิชย์" กิโลกรัมละ 150 บาท มีจำหน่ายที่เขียงคุณสุภาพร เขียงคุณพงษ์พัฒน์ ตลาดโพศรี

 

 

ร้านวิซีมีท สาขาอุดรธานี ร้านหมอหมูสด สาชาสามพร้าว เขียงหมูอภิชญา ร้านเบทาโกร สาขาอุดรธานี ร้านเบทาโกร สาขาตลาดไทอิสาน แผง ๆ ละ 150 กิโลกรัม ซื้อได้รายละ 1 กิโลกรัมเท่านั้น เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ ถึงสิ้นเดือนม.ค.2565 ซึ่งได้รับการตอบรับดีทุกวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง