รีเซต

MVPปรับแผนรุกบล็อกเชน คลายล็อกหนุนรถบ้านบูม

MVPปรับแผนรุกบล็อกเชน คลายล็อกหนุนรถบ้านบูม
ทันหุ้น
29 กันยายน 2564 ( 07:00 )
80
MVPปรับแผนรุกบล็อกเชน คลายล็อกหนุนรถบ้านบูม

 

ทันหุ้น – MVP ปรับแผนธุรกิจใส่เกียร์ลุยบล็อกเชนเต็มสูบ ล่าสุดเปิดตัว “Metaverse Thailand” กระแสตอบรับดีเกินคาด ยอดซื้อทะลุ 2 ล้านเหรียญ MVP Coin จับตาคลายล็อกดาวน์หนุนท่องเที่ยวฟื้น เชื่อรถบ้านเต็ม นักท่องเที่ยวแห่เช่า พร้อมเตรียมจัดงานอีเวนต์

 

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็มวิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP เปิดเผยว่า บริษัทปรับแผนธุรกิจ โดยเดินหน้าสู่ธุรกิจบล็อกเชนเต็มสูบ ซึ่งบล็อกเชนและคริปโทต่างกันโดยสิ้นเชิง สำหรับธุรกิจคริปโทบริษัทก้าวเข้าสู่ธุรกิจดังกล่าวจากการขายเหรียญ MVP Coin ส่วนบล็อกเชนบริษัทเห็นโอกาสการเติบโตในวงกว้าง ล่าสุดบริษัทรับทำการตลาดให้ Metaverseหรือพื้นที่เสมือนจริง โดยวันก่อนเปิดตัว Metaverse Thailand เพื่อขายพื้นที่เสมือนจริง หรือที่ดินย่านเอกมัย สุขุมวิท ทองหล่อ และได้กระแสตอบรับดีเกินคาด

 

**ลุยขายพื้นที่เสมือนจริง

 

สำหรับการขายพื้นที่เสมือนจริงมีผู้ให้ความสนใจจำนวนมาก และมียอดซื้อขายเกิน 2 ล้านเหรียญ MVP Coin แม้การเปิดจองซื้อพื้นที่เสมือนจริงจะใช้เวลาเพียง 15 นาทีต่อรอบเท่านั้น อย่างไรก็ตามคาดว่าในอนาคต Metaverse Thailand จะประสบความสำเร็จอีกมาก เพราะในอนาคตจะขยายพื้นที่การขายไปยังโครงสร้าง ตึก อาคาร มากขึ้น

 

บริษัทประเมินภาพบล็อกเชนจะเติบโตสูง โดยล่าสุด SCBX ประกาศจุดยืนทางธุรกิจ และปรับโครงสร้างจากธุรกิจธนาคารพาณิชย์ สู่ธุรกิจโลกใหม่อย่างบล็อกเชน และธุรกิจทางเทคโนโลยีสมัยใหม่ ทำให้บริษัทคาดว่าการเติบโตของบล็อกเชนจะยังไม่มีที่สิ้นสุด และยังเดินหน้าไปได้ ขณะเดียวกันแม้ MVP จะเป็นบริษัทเล็ก แต่ธุรกิจบล็อกเชนมีการแข่งขันสูง แต่ทางผู้บริหารเชื่อมั่นว่า MVP จะสามารถเติบโตไปในธุรกิจบล็อกเชนได้

 

** โดดรับรัฐคลายล็อก

 

ขณะที่คณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพ่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 หรือ ศบค.ชุดใหญ่วันที่ 27 กันยายน2564 เห็นชอบการปรับมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2564 ประกาศผ่อนคลายให้เปิดกิจการกิจกรรมเพิ่มเติม รวมถึงแผนการเปิดประเทศ 1 ตุลาคม 2564 คาดจะเป็นผลดีต่อธุรกิจ MVP เนื่องจากกลุ่มธุรกิจของ MVP จัดอยู่ในกลุ่มท่องเที่ยว เช่น การให้บริการเช่ารถบ้าน ซึ่งไม่ใช่แค่กลุ่มเป้าหมายจากนักท่องเที่ยวในประเทศเท่านั้น รถบ้านยังเป็นที่สนใจจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามาพักผ่อนในประเทศไทยเป็นเวลานาน

 

ทั้งนี้ในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา อัตราการเข้าใช้บริการเป็นที่พอใจ และมียอดเข้าใช้อยู่ที่ระดับ 80-90% ส่วนพื้นที่ริมทะเลมีอัตราเข้าใช้บริการเต็ม 100% นอกจากนี้บริษัทจะเพิ่มจุดให้บริการไตรมาส 3-4 นี้อีก 4-5 จุด ได้แก่ จังหวัดอุบลราชธานี ประจวบคีรีขันธ์ สระบุรี นครราชสีมา และเชียงใหม่

 

นายโอภาส กล่าวต่อว่า ส่วนธุรกิจการจัดงาน หรืออีเวนต์ ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอความชัดเจน จากก่อนหน้านี้บริษัทเซ็นรับงานเข้ามาจำนวนมาก แต่ยังไม่สามารถจัดงานได้ เนื่องจากติดสถานการณ์โควิด-19 แต่หากคลายล็อกดาวน์ได้ บริษัทเชื่อว่าธุรกิจการจัดอีเวนต์จะกลับมาสู่การจัดงานปกติ

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง