รีเซต

นายกฯ เผยเตรียมแถลงผลงานรัฐบาล 6 เดือน คาด 15-16 มี.ค.นี้

นายกฯ เผยเตรียมแถลงผลงานรัฐบาล 6 เดือน คาด 15-16 มี.ค.นี้
TNN ช่อง16
4 มีนาคม 2567 ( 11:37 )
31
นายกฯ เผยเตรียมแถลงผลงานรัฐบาล 6 เดือน คาด 15-16 มี.ค.นี้

นายกฯ เผยหลังกลับออสเตรเลีย คาดอาจมีแถลงผลการทำงานรัฐบาล 6 เดือน ย้ำภารกิจรัฐบาลยังมีอีกมาก เรื่องใดยังไม่ดีพอต้องดำเนินการต่อไป


วันนี้ (4 มีนาคม 2567) เวลา 08.10 น. ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลีย สมัยพิเศษ (2024 ASEAN-Australia Special Summit) ว่า ภารกิจของรัฐบาลยังมีอีกมาก บางเรื่องยังทำได้ไม่ดีพอ แต่เราก็ต้องดำเนินการกันต่อไป โดยระหว่างเดินทางมาสนามบินได้โทรสั่งงานตลอด เรื่องของความมั่นคง เรื่องของชายแดนที่ต้องดำเนินการอยู่ เชียงใหม่ก็เริ่มมีปัญหาเรื่องไฟป่า ซึ่งเมื่อวานที่ประชุมครม. ได้มีการอนุมัติงบกลางไปช่วยเหลือเพื่อนำงบไปจ้างบุคลากรเพิ่มสำหรับการดูแลป้องกันเรื่องตรงนี้ให้ดี


ทั้งนี้นายกฯ ได้ย้ำว่าให้ผลงานเป็นตัวพิสูจน์บางเรื่องต้องมีการดำเนินการไปก่อนและสิ่งต่าง ๆ ก็จะทยอยเป็นรูปธรรมออกมา ทั้งนี้ภายหลังเดินทางกลับจากการประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลีย สมัยพิเศษ (2024 ASEAN-Australia Special Summit) คาดว่าประมาณวันที่ 15 หรือ 16 มีนาคม2567 จะมีการแถลงผลการทำงานของรัฐบาลในระยะเวลา 6 เดือน ที่เราได้ไปพบกับบริษัทใหญ่ต่าง ๆ มานั้น ผลสำเร็จเป็นอย่างไร และใครกำลังอยู่ในขั้นตอนไหนบ้าง เพราะได้รับเสียงสะท้อนมาว่าแค่เดินทางไปต่างประเทศแล้วยังไม่มีอะไรเป็นรูปธรรม 


ซึ่งนายกฯ พร้อมรับฟังและจะได้มาชี้แจงให้รับทราบ ส่วนเรื่องไหนที่ยังไม่ชัดเจนก็ให้แจ้งมา หากสามารถดำเนินการได้ก็จะดำเนินการให้ เพราะไม่อยากถูกต่อว่าโดยไม่เป็นความจริง หากดำเนินการแล้วยังไม่ดีพอก็ให้แจ้งมา รัฐบาลจะพยายามดำเนินการปรับปรุงในหลาย ๆ ด้าน ทั้งนี้ จากที่นายกฯ ได้ลงพื้นที่ไปพบปะกับคนที่อยู่ชายขอบของสังคมซึ่งต้องการการช่วยเหลืออยู่มาก แต่ก็ยังมีอีกหลายพื้นที่ที่ยังไม่ได้ลงพื้นที่ไป เช่น ชุมชนแออัดในกรุงเทพมหานคร ซึ่งนายกฯ กำลังให้ทีมงานของกรุงเทพมหานครเตรียมแผนให้อยู่ว่าจะลงพื้นที่ในโซนไหน


สำหรับปัญหาที่ดินทับซ้อนระหว่างส่วนราชการนั้น นายกฯ ย้ำว่า วันนี้ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะมีการเรียกประชุมภายใน โดยขอให้เอาเรื่องที่ดินทำกินของประชาชนเป็นที่ตั้ง การจะดำเนินการเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ประเด็นกฎหมายมีความซับซ้อน ซึ่งจะต้องยึดแผนที่ทหารในมาตราส่วน 1 : 4,000 เป็นหลัก หากแผนที่ทหารสามารถสืบทราบได้อย่างชัดเจน ถ้าเกิดเป็นพื้นที่ป่าก็ปล่อยให้เป็นพื้นที่ป่าต่อไป ยืนยันว่าไม่มีการแทรกแซงใด ๆ ทั้งสิ้น เอาความต้องการของประชาชนเป็นที่ตั้ง และให้การดำเนินการทุกอย่างชัดเจน ถูกต้องตามกฎหมาย




ที่มาและภาพจาก รัฐบาล

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง