รีเซต

จีนปราบเข้มงวด ช่วยลด 'ประมงผิดกฎหมาย' ในแม่น้ำแยงซี

จีนปราบเข้มงวด ช่วยลด 'ประมงผิดกฎหมาย' ในแม่น้ำแยงซี
Xinhua
7 พฤศจิกายน 2564 ( 10:28 )
109
จีนปราบเข้มงวด ช่วยลด 'ประมงผิดกฎหมาย' ในแม่น้ำแยงซี

ปักกิ่ง, 6 พ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันศุกร์ (5 พ.ย.) สำนักงานอัยการประชาชนสูงสุด (SPP) ของจีน เปิดเผยว่าปัจจุบันกิจกรรมการประมงผิดกฎหมายในลุ่มแม่น้ำแยงซีอยู่ภายใต้การควบคุมอย่างเข้มงวด หลังจากทางการเริ่มดำเนินโครงการรณรงค์ระดับชาติที่มุ่งกำกับดูแลปัญหาดังกล่าวในปี 2020

 

สำนักงานฯ เผยว่าอัยการประจำ 14 มณฑลและเทศบาลตามแนวแม่น้ำแยงซี สะสางคดีความประเภทนี้แล้ว 5,331 คดี และตั้งข้อหาผู้มีส่วนเชื่อมโยงกับการจับสัตว์น้ำผิดกฎหมาย 8,464 ราย เพิ่มขึ้นร้อยละ 120.4 และร้อยละ 104.5 ตามลำดับ เมื่อเทียบกับเดือนมิถุนายนปีก่อนที่เริ่มต้นโครงการ

 

ด้านอัยการอาวุโสประจำสำนักงานฯ ระบุว่าสำนักงานฯ เปิดเผยกลุ่มคดีความที่หน่วยงานอัยการปราบปรามระหว่างดำเนินโครงการด้วย ซึ่งจะช่วยมอบข้อมูลอ้างอิงแก่หน่วยงานอัยการทุกระดับ เพื่อสนับสนุนการทำความเข้าใจกฎหมายและนโยบายที่เกี่ยวข้องให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงผลักดันปฏิบัติการพิเศษให้คืบหน้าต่อไป

 

ทั้งนี้ โครงการรณรงค์ระยะ 3 ปี ซึ่งเปิดตัวโดยกระทรวงความมั่นคงสาธารณะ กระทรวงเกษตรและกิจการชนบท สำนักงานอัยการประชาชนสูงสุด และหน่วยงานอื่นๆ ของจีน มีจุดมุ่งหมายคุ้มครองลุ่มแม่น้ำแยงซี ซึ่งเป็นแม่น้ำสายยาวที่สุดของประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง