รีเซต

นายกฯสั่งดำเนินการเข้มบ่อนพนัน-แหล่งอบายมุข ลงโทษคนเกี่ยวข้อง

นายกฯสั่งดำเนินการเข้มบ่อนพนัน-แหล่งอบายมุข ลงโทษคนเกี่ยวข้อง
TNN ช่อง16
29 ธันวาคม 2563 ( 15:09 )
129
นายกฯสั่งดำเนินการเข้มบ่อนพนัน-แหล่งอบายมุข ลงโทษคนเกี่ยวข้อง

วันนี้ (29ธ.ค.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยัน ว่ารัฐบาลจะแก้ไขปัญหาบ่อนการพนันอย่างต่อเนื่องซึ่งตนเองในฐานะที่รับผิดชอบงานด้านความมั่นคง ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการกับผู้กระทำผิดเกี่ยวกับบ่อนการพนันพร้อมลงโทษกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำผิด โดยได้สั่งการให้มีการลงโทษไปแล้วด้วย ขณะที่จะต้องเดินหน้าหาข้อเท็จจริงต่อไปว่า มีการกระทำผิดเกิดขึ้นได้อย่างไร และมีการกระทำผิดเกิดขึ้นที่ใดบ้าง

นายกรัฐมนตรี ระบุว่าได้เห็นข้อมูลผ่านทางโซเชียลที่มีการโพสต์ข้อมูลมีบ่อนในสถานที่ต่างๆ ซึ่งข้อมูลบางส่วนมาจากผู้ที่เป็นข้าราชการตนเองจึงขอฝากเตือนว่ากรณีนี้จะมีความผิดหรือไม่ เนื่องจากรู้ข้อมูลการกระทำทุจริตผิดกฎหมายแต่ไม่แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินคดีตามกฎหมาย มี่สำคัญข้อมูลที่โพสต์ในโซเชียลนั้นจะมีการกระทำผิดจริงหรือไม่เป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ทราบกันต่อไป ยืนยัน ไม่ได้แก้ตัวให้กับใครและตราบใดที่ยังคงมีปัญหาอยู่ตนเองก็จะต้องแก้ปัญหาต่อไปอยากขอให้ทุกคนเข้าใจการทำงานของรัฐบาลในส่วนนี้ด้วย 

สำหรับหน่วยงานหรือส่วนใดที่มีความเข้มแข็งดูแลเรื่องต่างๆได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์โควิด-19 บ่อนการพนันและการกระทำความผิดอื่นๆ ก็ต้องขอชื่นชมและให้กำลังใจในการทำงานต่อไป ซึ่งเชื่อว่าการทำงานนี้จะได้รับสิ่งที่ดีกลับมาในอนาคตชีวิตราชการของแต่ละคนทั้งในส่วนของการเมืองและข้าราชการประจำ  

นายกรัฐมนตรีย้ำว่า ต้องกวดขันแหล่งอบายมุขให้มากยิ่งขึ้น ขณะที่ในส่วนของคนที่ไปเที่ยวสถานบันเทิงต่างๆต้องระมัดระวังตัวเองเพราะรัฐบาลไม่สามารถควบคุมประชาชนทุกคนได้ ดังนั้นทุกคนจะต้องมีวิจารณญาณของตัวเองซึ่งเป็นสิ่งจะต้องขอความร่วมมือไปยังทุกภาคส่วน รวมไปถึงฝ่ายการเมืองที่บางครั้งมีการออกมาพูดในสิ่งที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง และหลายคนก็ใช้ประโยชน์ทางการเมือง ซึ่งตนเองเห็นว่าขณะนี้ไม่ใช่เวลาที่จะทำเรื่องเหล่านั้น เพราะเป็นเวลาที่ต้องช่วยเหลือกันมากที่สุดในขณะนี้



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง