รีเซต

เศร้าอีก! หนุ่มกู้ภัยดับหลังบูสต์เข็ม 3 ได้ไม่ถึง 24 ชม. ญาติลั่นไม่ฉีดคงไม่ตาย

เศร้าอีก! หนุ่มกู้ภัยดับหลังบูสต์เข็ม 3 ได้ไม่ถึง 24 ชม. ญาติลั่นไม่ฉีดคงไม่ตาย
ข่าวสด
18 กันยายน 2564 ( 09:14 )
48
เศร้าอีก! หนุ่มกู้ภัยดับหลังบูสต์เข็ม 3 ได้ไม่ถึง 24 ชม. ญาติลั่นไม่ฉีดคงไม่ตาย

เศร้า หนุ่มกู้ภัยวัย 40 ปี เสียชีวิตปริศนาคาห้องนอน หลังฉีดบูสต์เข็มที่ 3 ไม่ถึง 24 ชม. ญาติติดใจ ลั่นถ้าไม่ฉีดคงไม่ตาย เผยผู้ตายร่างกายแข็งแรง ชอบช่วยสังคม

 

 

เมื่อวันที่ 18 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากทางครอบครัวของ นายประสงค์ วัย 40 ปี หรือ นายกานต์ อาสากู้ภัยของมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรี ที่นอนเสียชีวิตอย่างปริศนาภายในบ้านพักที่ อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังนางน้อย วัย 64 ปี ผู้เป็นแม่เป็นผู้พบศพลูกชายเมื่อเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา ก่อนจะแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี ชันสูตรก่อนจะนำร่างผู้ตายไปผ่าพิสูจน์ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

 

 

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปยังบ้านของผู้ตาย โดยญาติๆ กำลังจัดเตรียมเก็บกวาดสิ่งของเพื่อใช้เป็นสถานที่จัดงานศพของ นายประสงค์ ผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนกา เข็มที่ 3 บูสเตอร์ ได้เพียงไม่ถึง 24 ชม.

 

 

สอบถาม นายสมควร วัย 43 ปี พี่ชายของผู้ตาย กล่าวว่า ทางครอบครัวติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตของน้องชาย เพราะก่อนหน้าที่จะไปฉีดวัคซีน น้องชายเป็นคนที่มีสภาพร่างกายที่แข็งแรง สมบูรณ์ ไม่เคยเจ็บไข้ได้ป่วย และไม่เคยไปนอนรักษาภายในโรงพยาบาล แต่หลังจากรับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนกา เข็มที่ 3 ที่โรงพยาบาลราชบุรี ในวันศุกร์ที่ 17 ก.ย.64 เวลา 16.17 น.

 

 

ซึ่งปกติน้องชายของตนเป็นครูสอนขับรถยนต์ และเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรี ชอบช่วยเหลือสังคม ไม่เคยเจ็บป่วยถึงขั้นเข้าโรงพยาบาล ไม่มีโรคประจำตัว แต่หลังจากฉีดวัคซีนได้ไม่ถึง 10 ชั่วโมง น้องชายก็นอนเสียชีวิตภายห้องพัก ซึ่งตนก็ทราบจากแม่ ซึ่งเป็นคนพบเห็นคนแรกว่า

 

 

ช่วงเวลาเที่ยงคืนได้ยินเสียงน้องชายส่งเสียงไอ และได้ยินบ่นออกมาจากในห้องว่า “คืนนี้กูตายแน่” และไฟในห้องยังคงเปิดอยู่ และไม่มีสัญญาณใดๆ หรือคำบอกลาใดๆเลย เพราะหลังจากกลับจากฉีดวัคซีนมา ก็ไม่เห็นมีอาการใดๆเช่นกัน

 

 

จนในช่วงเวลา 02.00 น. แม่จะไปเข้าห้องน้ำ ซึ่งจะอยู่ใกล้ๆกับห้องน้องชาย เห็นว่าห้องยังเปิดไฟจึงเปิดเข้าไปดู เห็นน้องชายนอนแน่นิ่ง ปากกลายเป็นสีเขียว นอนเสียชีวิตในท่านอนหงายที่พื้นห้องข้างเตียงนอนดังกล่าว

 

 

สอบถามนางน้อย แม่ของผู้ตาย กล่าวว่า ตนมั่นใจว่าลูกชายต้องตายเพราะไปฉีดวัคซีนมาอย่างแน่นอน เพราะก่อนหน้าที่จะไปฉีดวัคซีนลูกชายไม่เป็นอะไรเลย แข็งแรงดีทุกอย่าง ยังพูดคุยกันอยู่ และยังคอยห้ามไม่ให้ลูกไปฉีดวัคซีนเพิ่ม เพราะเดิมฉีดครบแล้ว 2 เข็ม แต่เมื่อลูกชายทางต้นสังกัดที่เป็นอาสามูลนิธิ ลงชื่อลูกชายเข้าฉีดเข็มที่ 3 ตนก็ไม่ได้ว่าอะไร

 

 

ก่อนที่ช่วงเย็นลูกชายจะมาคุยให้ฟังว่า “ฉีดเข็ม 3 มาแล้ว ไม่เป็นอะไร” ก็ไม่คาดคิดว่าหลังจากฉีดวัคซีนแล้วจะมาเสียชีวิต เพราะร่างกายแข็งแรง อีกทั้งยังชอบช่วยเหลือสังคม ที่ไหนเกิดอุบัติเหตุก็จะออกไปช่วยทุกครั้ง ตนในฐานะคนเป็นแม่ อยากร้องขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัวตนด้วย

 

 

"ตอนนี้ศพของ นายประสงค์ อาสากู้ภัย ถูกนำส่งที่โรงพยาบาลราชบุรี เพื่อรอแพทย์ชันสูตรศพว่า เสียชีวิตด้วยสาเหตุอะไร ซึ่งทางครอบครัวมั่นใจว่าเสียชีวิตเพราะจากการฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน เพราะผู้ตายแข็งแรงดี ไม่เคยมีโรคประจำตัว หากไม่ไปฉีดวัคซีนก็คงไม่ตาย

 

ตอนนี้รอแพทย์สรุปผลการเสียชีวิต หากระบุตายด้วยโรคอื่น ครอบครัวก็จะเดินหน้าร้องขอความเป็นธรรม และจะรวบรวมเอกสารหลักฐานยื่นต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยตรวจสอบในสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง และไม่อยากให้ใครต้องมาสูญเสียเหมือนครอบครัวของดิฉัน" นางน้อย กล่าว