รีเซต

ความคืบหน้ายิงกลางงานศพตาย 1 เจ็บ 6 พุ่งเป้าเรื่องการเมืองท้องถิ่น

ความคืบหน้ายิงกลางงานศพตาย 1 เจ็บ 6 พุ่งเป้าเรื่องการเมืองท้องถิ่น
มติชน
2 มีนาคม 2564 ( 11:03 )
53
ความคืบหน้ายิงกลางงานศพตาย 1 เจ็บ 6 พุ่งเป้าเรื่องการเมืองท้องถิ่น

ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง หลังเมื่อคืนนี้มีคนร้ายก่อเหตุยิงฝ่าลูกกรงเหล็กหลังพระประทาน เป็นเหตุให้ผู้สมัครนายกเทศบาลดอนทรายเสียชีวิตและมีผู้บาดเจ็บ 6 ราย ตำรวจพุ่งเป้าการเมืองท้องถิ่น ขณะที่ศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเป็น ส.จ.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
– ด่วน! ยิงกลางงานศพ วัดท่ามะขาม เจ็บ 4 กำนันดัง -ผู้สมัครนายกเทศมนตรี -ชาวบ้าน
– มัคนายก เล่านาที คนร้ายซุ่มยิง กำนัน-ผู้สมัครสท.กลางงานศพวัดดัง ดับ1 สาหัส 4

 

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในงานศพ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 6 คน เสียชีวิต 1 คน ซึ่งเหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.30 น. คืนวันที่ 1 มี.นค. ที่ผ่านมา

โดยเช้าวันนี้ (2 มี.ค.) พล.ต.ท.ธนา ชูวงษ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 พร้อม พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย รองผบ.ช.ภ.7 และ พล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ได้เดินทางมาที่วัดท่ามะขาม ต.ดอนทราย อ.โพธาราม ที่มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในงานศพ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 6 คน เสียชีวิต 1 คน เดินทางไปที่เกิดเหตุเพื่อดูร่องรอยของคนร้าย รวมทั้งหาหลักฐานในการที่จะเชื่อมโยงถึงตัวคนร้าย

 

โดยจากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายได้ขึ้นไปยืนบนขอบปูนศาลาการเปรียญที่ตั้งศพ ใช้อาวุธปืนยิงทางช่องผ่านลูกกรงเหล็กหลังพระประทาน จากนั้นวิ่งหนีออกไปทางด้านหลังของศาลา เนื่องจากขณะเกิดเหตุยิงกัน ทางฝ่ายผู้ตายที่อยู่ในงานก็ได้มีการยิงสวนออกไปหลายนัด ท่ามกลางผู้คนที่มาร่วมงานศพ และพระสงฆ์ที่มาสวดพระอภิธรรมวิ่งหาที่กำบังกัน

พล.ต.ท.ธนา ชูวงษ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 กล่าวว่า ความคืบหน้าในคดีนี้ ล่าสุดได้ขออนุมัติศาลจังหวัดราชบุรี ออกหมายจับแล้ว ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ พกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนหรือยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน

 

ซึ่งผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับก็คือ นายวันชาติ เนียมรักษา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ส่วนสาเหตุนั้นเบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่นและความแค้นส่วนตัว เนื่องจากที่ผ่านมานั้น นายวันชาติ เคยดำรงตำแหน่งกำนันตำบลดอนทราย แต่ต่อมาได้ลาออกเพื่อจะมาลงสมัคร สจ. และให้ลูกสาวได้ลงสมัครผู้ใหญ่บ้านแทน และวางตัวไว้จะให้เป็นกำนัน โดยให้ผู้ใหญ่บ้านได้ช่วยกันโหวต ซึ่งมีการพูดคุยกันไว้แล้ว

แต่ก็มาถูกหักหลัง โดย นางวราพร เนียมรักษา ผู้ตายซึ่งเป็นพี่สะใภ้ของนายวันชาติได้ไปทาบทามนายยิ่งพันธุ์ กันเกตุ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านให้รับตำแหน่งกำนัน โดยให้ผู้ใหญ่บ้านช่วยกันโหวต โดยได้เสียงทั้งหมด 7 เสียง จาก 9 เสียง คาดว่าน่าจะทำให้นายวันชาตินั้นเก็บความแค้นไว้

 

และล่าสุดมีการเปิดรับสมัครนายกเทศบาลตำบลดอนทราย ซึ่งเดิมนั้นมี นางจิตรลดา เนียมรักษา ภรรยาของนายวันชาติ เป็นนายกอยู่ เมื่อหมดสมัยก็กลับมาสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกต่อ โดยมีนางวราพร เนียมรักษา เป็นพี่สะใภ้ เป็นคู่แข่ง ซึ่งอาจจะเป็นชนวนเหตุที่ทำให้นายวันชาตินั้นได้ระเบิดความแค้น โดยการเข้าไปยิงในงานศพ หลังกำนันยิ่งพันธุ์ และนางวราภร ได้ไปร่วมในงานศพเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดชุดติดตามตัวนายวันชาติ มาดำเนินคดี แต่ยังไม่พบ ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ตัวในเร็วๆ นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง