รีเซต

ใกล้เข้ามาทุกขณะ! ฟิลิปปินส์พบผู้ติดเชื้อโควิดพันธุ์แลมบ์ดารายแรก

ใกล้เข้ามาทุกขณะ! ฟิลิปปินส์พบผู้ติดเชื้อโควิดพันธุ์แลมบ์ดารายแรก
TNN ช่อง16
16 สิงหาคม 2564 ( 13:42 )
40
ใกล้เข้ามาทุกขณะ! ฟิลิปปินส์พบผู้ติดเชื้อโควิดพันธุ์แลมบ์ดารายแรก

วันนี้ ( 16 ส.ค. 64 ) กระทรวงสาธารณสุขฟิลิปปินส์ แถลงวานนี้ว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลายพันธุ์สายพันธุ์แลมบ์ดา เป็นรายแรกในประเทศ พร้อมขอให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้พบเชื้อกลายพันธุ์แลมบ์ดาครั้งแรกในเปรูเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว และองค์การอนามัยโลกได้กำหนดให้เป็นสายพันธุ์ที่ต้องให้ความสนใจ ซึ่งผลการศึกษาพบว่าเชื้อสายพันธุ์แลมบ์ดาสามารถต้านทานแอนติบอดี ที่ร่างกายสร้างขึ้นจากการถูกกระตุ้นด้วยวัคซีน

ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขสหรัฐเปิดเผยว่าเชื้อกลายพันธุ์เดลตาที่กำลังระบาดในขณะนี้ส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลพุ่งสูงอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาและ ทำให้ผู้ป่วยเด็กตามโรงพยาบาลต่างๆเพิ่มขึ้นทำสถิติสูงสุดถึงกว่า 1,900 คนหรือ คิดเป็นร้อยละ 2.4 ของผู้ป่วยโควิด-19 ที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลทั่วประเทศ ซึ่งปัจจุบันเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีในสหรัฐ ยังไม่ได้รับสิทธิให้ฉีดวัคซีนโควิด-19

เนื่องจากยังไม่มีข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ที่เพียงพอในเรื่องนี้ ทำให้เด็กเหล่านี้กลายเป็นกลุ่มเปราะบางที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อกลายพันธุ์สายพันธุ์เดลตา ขณะที่สื่อต่างประเทศรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ในประเทศต่างๆว่าโปแลนด์ได้ขายวัคซีนไฟเซอร์ 1 ล้านโดสให้แก่ ออสเตรเลีย ภายใต้นโยบาย“ความสามัคคี”ด้านอิหร่านรายงานผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19ใน 24 ชั่วโมงสูงทำสถิติที่กว่า 600 คน เป็นครั้งแรก

ขณะที่ประเทศกำลังต่อสู้กับการระบาดระลอกที่ 5 ของโรคโควิด-19 ซึ่งมีการติดเชื้อกลายพันธุ์เดลตาจำนวนมาก และสำนักข่าวเอเอฟพี ก็รายงานว่าการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ประชาชนทั่วโลกเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4,353,003 คน และมีผู้ติดเชื้อ 206,744,860 คน โดยสหรัฐมีผู้เสียชีวิตมากสุด 621,253 คน ตามด้วยบราซิลอินเดียและเม็กซิโก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง