รีเซต

“Hyundai” ไฟเขียวผลิต “รถพลังงานไฮโดรเจน” N74

“Hyundai” ไฟเขียวผลิต “รถพลังงานไฮโดรเจน” N74
TNN ช่อง16
6 กันยายน 2567 ( 10:05 )
15
“Hyundai” ไฟเขียวผลิต “รถพลังงานไฮโดรเจน” N74

มีรายงานว่า ฮุนได (Hyundai) บริษัทด้านยานยนต์ชื่อดังจากเกาหลีใต้ ประกาศไฟเขียวเริ่มการผลิตรถยนต์พลังไฮโดรเจนอย่างเป็นทางการ โดยเป็นการต่อยอดจากแนวคิดรถยนต์พลังไฮโดรเจน เอ็น วิชั่น เจ็ดสี่ (N Vision 74) หรือ เอ็น เจ็ดสี่ (N74) เพื่อตอบโจทย์รถยนต์ยุคใหม่ ที่ใส่ใจเรื่องของสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น


โดยเว็บไซต์ข่าวเทคโนโลยีต่างประเทศอย่าง อินเทอร์เรสติง เอนจิเนียร์ริง (Interesting Engineering) เผยว่าข้อมูลนี้ มาจากงาน อินเวสเตอร์ เดย์ (Investor Day) หรืองานประชุมพบปะของผู้บริหารระดับสูงของบริษัทกับนักลงทุน ซึ่งในงานดังกล่าว ฮุนไดได้นำเสนอเกี่ยวกับแผนพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ 21 รุ่น รวมถึง เอ็น วิชั่น เจ็ดสี่ (N Vision 74) ที่คาดว่าจะออกมาให้ยลโฉมกันภายในปี 2030


อย่างไรก็ตามในงานนี้ บริษัทยังไม่ได้เผยภาพหน้าตาจริงของรถยนต์รุ่นที่จะผลิตออกมา เนื่องจากยังคงอยู่ในช่วงของการพัฒนาต่อไป และอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากรถยนต์ต้นแบบ หากเข้าสู่การผลิตและวางจำหน่ายจริง


แต่สำหรับต้นแบบของรถยนต์ที่เคยเผยออกมานั้น จะเป็นรถยนต์แบบ 2 ที่นั่ง ที่มีประตูแบบปีกนก โดยมีจุดเด่นคือระบบแบบ ปลั๊กอินไฮบริด ภายในติดตั้งเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนและแบตเตอรี่ขนาด 70 กิโลวัตต์ (kW) ให้พละกำลังสูงกว่า 775 แรงม้า และสามารถทำความเร่งถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ใน 3 วินาที


ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ยังไม่ได้มีเผยออกมาอย่างเป็นทางการ นอกจากข้อมูลเดิมของรถต้นแบบ ที่เคยเผยว่าจะทำความเร็วสูงสุดถึง 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และให้ระยะทางการขับขี่อยู่ที่ประมาณ 600 กิโลเมตร ซึ่งอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง ในช่วงของการผลิตจริง


สำหรับแนวคิดรถยนต์รุ่นนี้ เป็นหนึ่งในความพยายามของบริษัท ที่ตั้งเป้าไปที่ระบบนิเวศของการใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจน สำหรับการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคต ส่วนราคาจำหน่าย ยังไม่มีแจ้งออกมาอย่างเป็นทางการเช่นกัน โดยราคาคาดการณ์ก่อนหน้านี้ อยู่ที่ราว 370,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 12,000,000 บาท



ข้อมูลจาก newatlasthevergehyundai-nhyunda


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง