รีเซต

เด็กน้อยเหยื่อพลุตะไลยังโคม่า ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา

เด็กน้อยเหยื่อพลุตะไลยังโคม่า ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา
TNN ช่อง16
1 เมษายน 2564 ( 13:39 )
114
เด็กน้อยเหยื่อพลุตะไลยังโคม่า ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา

วันนี้ (1 เม.ย.64) ที่หอผู้ป่วยหนักศัลยกรรม 1 ชั้น 6 อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรันราชสุดาฯ อาคารอุบัติเหตุและฉุกเฉิน ภายในโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายแพทย์เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการของ น้องมิ้นท์ อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.3 ที่ถูกตะไลซึ่งจุดจากงานศพมาตกใส่ศีรษะ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา ต้องส่งตัวเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยมีนายแพทย์เชิดศักดิ์ แสงศิริทองชัย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสมอง โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา นำคณะผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เข้าไปเยี่ยมอาการน้องมิ้นท์ที่เตียงคนไข้ ซึ่งขณะนี้มีการใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา โดยมีพ่อและแม่เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด


โดยแม่ของน้องมิ้นท์ กล่าวว่า ขณะนี้อาการของน้องมิ้นท์ ยังไม่รู้สึกตัว ครอบครัวต้องมาเฝ้าดูอาการตลอดทุกวัน โดยยังคงมีความหวังว่าจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น ทำให้น้องมิ้นท์ฟื้นขึ้นมาได้ และต้องขอขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดฯและทุกคนที่เดินทางมาให้กำลังใจ มาช่วยเหลือครอบครัวของตนเอง ทำให้ตนเองและครอบครัวมีขวัญกำลังใจขึ้นมาบ้าง


ด้านนายแพทย์เชิดศักดิ์ แสงศิริทองไชย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสมอง โรงพยาบาลมหาราชฯ  เปิดเผยว่า สำหรับอาการของน้องมิ้นท์ ขณะนี้ยังอยู่ในอาการโคม่าต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา ถือว่าอาการน่าเป็นห่วงมาก เนื่องจากถูกตะไลฝังเข้าไปในสมอง และมีการระเบิดในศีรษะใกล้กับก้านสมองของน้องด้วย จึงทำให้สมองได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก ทางทีมแพทย์ก็พยายามใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ทั้งหมด ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และสุดความสามารถ


ขณะที่นายวิเชียร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ภายหลังจากที่ตนเองทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็รู้สึกเป็นห่วงอาการของน้องมินท์มาก วันนี้จึงได้เดินทางมาเยี่ยมดูอาการและให้กำลังใจกับครอบครัวน้องมิ้นท์ ซึ่งวันนี้อาการของน้องมิ้นท์ก็คงที่ เราทุกคนก็พยายามเอาใจช่วย แต่เนื่องจากว่าศีรษะได้รับผลกระทบจากตะไลฝังเข้าไปลึกถึงก้านสมอง ทางทีมแพทย์จึงต้องให้การช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถอีกครั้ง ทั้งนี้จากการตรวจสอบวัตถุที่ตกมาใส่ศีรษะน้องมิ้น ปรากฏว่าเป็นตะไลที่คนนิยมนำมาจุดในงานต่างๆ ซึ่งเมื่อเช้าวันนี้ตนเองก็ได้สั่งการให้นายอำเภอปักธงชัย และฝ่ายปกครอง ตรวจสอบในข้อกฎหมายแล้ว ซึ่งพบว่าการจะจุดพลุหรือตะไลในงานพิธีต่างๆตามกฎหมายต้องมีการขออนุญาตฝ่ายปกครองล่วงหน้าก่อนทุกครั้ง ไม่น้อยกว่า 15 วัน หลังจากนี้ตนเองก็จะได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปักธงชัย เพื่อให้เข้าไปตรวจสอบอีกครั้งว่า งานศพดังกล่าวได้มีการขออนุญาตการจุดพลุตะไลถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ หากไม่ได้มีการขออนุญาตก็จะต้องมีการดำเนินคดีเอาผิดตามกฎหมายต่อไป 


ส่วนหลังจากการการจะอนุญาตให้จุดพลุตะไลในงานพิธีต่างๆ ต้องมีการพิจารณาเรื่องของความปลอดภัยอย่างเข้มงวดก่อน หากไม่มีความจำเป็น และไม่มีมาตรการในด้านความปลอดภัยที่เพียงพอ จะไม่อนุญาตให้ง่ายๆ เด็ดขาด เพราะนอกจากความไม่ปลอดภัยกรณีตกใส่คนเช่นกรณีนี้แล้ว อาจจะมีในเรื่องของก่อให้เกิดไฟไหม้ชุมชน หรือตกใส่บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายได้


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง