รีเซต

ปิด "วัดใหญ่-วัดนางพญา" พ่นฆ่าเชื้อ หลังไทม์ไลน์ชาวระยอง แวะไหว้พระพุทธชินราช

ปิด "วัดใหญ่-วัดนางพญา" พ่นฆ่าเชื้อ หลังไทม์ไลน์ชาวระยอง แวะไหว้พระพุทธชินราช
มติชน
5 มกราคม 2564 ( 16:12 )
142
ปิด "วัดใหญ่-วัดนางพญา" พ่นฆ่าเชื้อ หลังไทม์ไลน์ชาวระยอง แวะไหว้พระพุทธชินราช

วันนี้ (5 ม.ค.) ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) อ.เมือง จังหวัดพิษณุโลก พระครูปลัดเถรานุวัต ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จัดนำเจ้าหน้าที่ฉีดพ่นแอลกอฮอล์ทำความสะอาดบริเวณรอบวัด โดยเฉพาะบริเวณหน้าพระวิหารพระพุทธชินราช และรอบๆพระวิหาร รวมถึงที่วัดนางพญาก็ได้ทำการปิด 1 วัน เพื่อทำความสะอาด ตามมาตรการของสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดพิษณุโลก หลังจากไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อชาว จ.ระยอง ได้เดินทางมากราบนมัสการองค์หลวงพ่อพระพุทธชินราช ภายในวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหารและกราบนมัสการสมเด็จนางพญาเรือนแก้ว ที่วัดนางพญา เมื่อวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา

 

พระครูปลัดเถรานุวัต ให้สัมภาษณ์ว่า เนื่องจากเหตุการณ์ปัจจุบัน โรคโควิด- 19 กำลังระบาด วัดพระศรีรัตนมหาธาตุฯ ถือว่า เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีทั้งชาวไทย และต่างประเทศนิยมเข้ามาจำนวนมาก ดังนั้น ความสะอาด จึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง ประกอบกับมีไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ ชาวจ.ระยองได้เดินทางมากราบนมัสองค์หลวงพ่อพระพุทธชินราชด้วย เพื่อความสบายใจของนักท่องเที่ยวทุกท่าน และเพื่อปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด วันนี้ทางวัด จึงได้ทำการปิดวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช เป็นเวลา 1 วันเพื่อฉีดพ่น ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อด้วยแอลกอฮอล์ และในวันพรุ่งนี้ จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ากราบสักการะองค์หลวงพ่อได้ตามปกติ คือช่วงเวลา 07.00-18.00 น. แต่จะเคร่งครัดเรื่องมาตรการป้องกันโควิดมากขึ้น

 

“มีความสะอาด ฆ่าเชื้อ อย่างสม่ำเสมอ และยังได้ตั้งจุดล้างมือไว้รอบๆวัดเพื่อบริการแก่นักท่องเที่ยว ยกเลิกการให้บริการชุดผ้าถุงสำหรับสุภาพสตรีที่แต่งตัวไม่เหมาะสมเนื่องจากไม่อยากให้เกิดการสัมผัสผ่านสิ่งของที่นำมาใช้เวียนกัน โดยหากพบนักท่องเที่ยวแต่งกายไม่เหมาะสมจะไม่อนุญาตให้เข้าไปในวิหารแทน รวมถึงดอกไม้บูชาองค์หลวงพ่อก็จะห้ามไม่ให้นำเวียนกลับมาใช้อีกด้วย นอกจากนี้ยังจัดเจ้าหน้าที่เดินเวียน คอยตรวจตรา ตลอดเวลา เพื่อคอยสังเกตและขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวทุกท่านสวมแมส ล้างมือ และเว้นระยะห่าง ตามมาตรการป้องกันโควิด-19” พระครูปลัดเถรานุวัต กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง