รีเซต

เจาะภารกิจกลุ่มทรู ร่วมเคียงคู่สู้โควิด -19 ระลอก 3

เจาะภารกิจกลุ่มทรู ร่วมเคียงคู่สู้โควิด -19 ระลอก 3
TNN ช่อง16
17 กรกฎาคม 2564 ( 12:00 )
65
เจาะภารกิจกลุ่มทรู ร่วมเคียงคู่สู้โควิด -19 ระลอก 3

ตลอดช่วงเวลาที่คนไทยต้องเผชิญกับวิกฤตโควิด-19 เราทุกคนต่างเร่งหาทางออก ช่วยเหลือกันคนละไม้ละมือ และทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะผ่านพ้นสถานการณ์อันยากลำบากนี้ไปให้เร็วที่สุด ซึ่งหากมองย้อนกลับไปในเรื่องราวความช่วยเหลือเกื้อกูลกันตลอดมา น่าจะเติมเต็มพลังบวกให้พวกเราชาวไทยรู้สึกดีและมีกำลังใจที่จะสู้ต่อไป เพราะคนไทยไม่มีวันทอดทิ้งกัน  ใครถนัดทางไหนก็ช่วยเหลือทางนั้น ที่เห็นอย่างชัดเจนก็คือความเสียสละทุ่มเทของเหล่าบุคลากรด่านหน้า ทีมแพทย์และบุคลากรสาธารณสุขทุกหนแห่งที่คอยดูแลผู้ป่วย ระดมฉีดวัคซีนเพื่อเสริมภูมิคุ้มกันหมู่ หรือแม้แต่ประชาชนทั่วไป ตลอดจนองค์กรทุกภาคส่วน ก็ร่วมกันทั้งลงแรงเป็นจิตอาสา หรือบริจาคทรัพย์และสิ่งของต่างๆ เรียกได้ว่า คนละไม้คนละมืออย่างเห็นได้ชัด  ทุกคนต่างมีภารกิจที่ต่างกัน และพร้อมที่จะนำทรัพยากรที่มีอยู่มาช่วยกัน เพื่อให้สังคมก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

หากถามว่า องค์กรภาคเอกชนในภาคธุรกิจ Digital Telco ของไทย ทำอะไรที่จะช่วยฝ่าวิกฤตครั้งนี้ได้บ้าง ก็เป็นอีกหนึ่งมุมมองที่น่าสนใจ ว่าจะมีการนำศักยภาพที่มีอยู่ ทั้งด้านการสื่อสาร ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ด้านนวัตกรรม รวมทั้งด้านบุคลากรที่มีอยู่ทั่วประเทศ มาสนับสนุนและช่วยเหลือ ร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่คนไทยและประเทศไทยกันอย่างไรบ้าง  อย่างที่เห็นภาพชัดเจนในวิกฤตระลอก 3 ครั้งนี้ ก็มี กลุ่มทรู บริษัทสื่อสารโทรคมนาคมไทย ที่เป็นอีกหนึ่งองค์กรเอกชนที่ดำเนินภารกิจสนับสนุนและช่วยเหลือคนไทยในทุกภาคส่วนอย่างชัดเจน

ภารกิจที่ 1 : การนำศักยภาพด้านการสื่อสาร สนับสนุนโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม บุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วย

1.1  เพราะภาคสาธารณสุขเป็นหัวใจสำคัญในการรับมือวิกฤตโควิด-19  สำหรับโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม และ Hospitel ทั่วประเทศ 217 แห่งนั้น ขณะนี้ กลุ่มทรู ได้เข้าไปขยายสัญญาณสื่อสาร ทั้งเครือข่าย 5G / 4G  บรอดแบนด์ และติดตั้งจุดกระจายสัญญาณ WiFi  พร้อมนำรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว ทรูมูฟ เอช (COW) เข้าไป เพื่อดูแลเครือข่ายและบริการอย่างใกล้ชิด ภายใต้โครงการ “ซีพีร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19”

1.2   เปิดคอลล์ เซ็นเตอร์เฉพาะกิจ 02-700-9022 ให้ข้อมูลและรับแจ้งดูแลปัญหาบริการและเครือข่ายรพ.สนาม

1.3  จัดส่งหุ่นยนต์อัจฉริยะ True 5G “เทมิ” พร้อมมอบอุปกรณ์สื่อสาร แท็บเล็ต True SMART Tab 4G E Biz Pro วอล์คกี-ทอล์คกี True Super Talkie 4G นับตั้งแต่เดือนมีนาคม ถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2564  มอบไปแล้วรวม 768 เครื่อง พร้อมซิมทรูมูฟ เอช แพ็กเกจโทรและดาต้า นาน 1 ปี รวม 5,222 ซิม และรหัส  WiFi นาน 6 เดือน รวม 8,238 รหัส ให้บุคลากรทางการแพทย์ใช้ติดต่อสื่อสารกันได้อย่างรวดเร็วและไม่สะดุด

1.4  มอบหน้ากากอนามัย 17,510  ชิ้น เฟซชิลด์ 1,782 ชิ้น ถุงมือยาง 4,666 ชิ้น แอลกอฮอล์ล้างมือ 2,727 หลอด น้ำดื่ม 53,616 ขวด นอกจากนี้ ยังมอบรหัสใช้บริการ“ทรูวิชั่นส์ นาว” (TrueVisions NOW) จำนวน 20,087 รหัส เพิ่มความผ่อนคลายให้ผู้ป่วยหรือผู้กักตัว รับชม 24 ช่องดังจากทรูวิชั่นส์ได้ทันทีผ่านสมาร์ทโฟน บนแอปทรูไอดี และสนับสนุนซิมเติมเงิน “กักตัว ไม่กลัวเหงา” พร้อมแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตไม่อั้น จำนวน 19,631 ซิม ให้ทำงาน เรียนจากที่บ้าน เต็มอิ่มกับความบันเทิง และโทรฟรีผ่านแอปทรูไอดี เดือนละ 60 นาที

 ภารกิจที่ 2 : การนำศักยภาพด้านบุคลากร และระบบต่างๆ  เตรียมความพร้อมสนับสนุนภารกิจฉีดวัคซีน ซึ่งเป็นวาระสำคัญแห่งชาติ  

2.1  ทีมดูแลเครือข่ายสื่อสารกลุ่มทรู ได้เข้าวางโครงข่ายเพิ่มเติมทั้ง 5G / 4G / WiFi  ตามจุดบริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล 934 แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้สามารถรองรับการใช้งานของบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนทั่วไป

2.2  สนับสนุนโครงการ “ไทยร่วมใจ กรุงเทพฯปลอดภัย” ร่วมกับหอการค้าไทยและรพ.ศิริราช เปิด “หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19” ที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค ซึ่งมีความทันสมัย เดินทางสะดวก พร้อมจัดเตรียมระบบการจัดคิว การนำนวัตกรรมและเทคโนโลยี อาทิ หุ่นยนต์ AI และ Analytic ช่วยอำนวยความสะดวก เสริมความปลอดภัย มั่นใจได้ในมาตรฐานสุขอนามัย พร้อมทีมจิตอาสากว่า 100 คน ตลอดระยะเวลาการฉีดวัคซีนกว่า 6 เดือน

2.3  สนับสนุนศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ด้วยการบริหารจัดการระบบการลงทะเบียนตามช่องทางต่างๆ ของกลุ่มทรู พร้อมจัดเตรียมทีมจิตอาสาชาวทรูอีกกว่า 150 ชีวิต ร่วมดูแลชาวไทยทุกวันที่สถานีกลางบางซื่อ  

2.4  กลุ่มทรู ยังร่วมดูแลระบบคอลล์เซ็นเตอร์กลาง หมายเลข 1516  ของโครงการ “ไทยร่วมใจ กรุงเทพฯปลอดภัย” โดยได้เตรียมความพร้อมทั้งเรื่องระบบ พนักงานรับสาย และคู่สายอีก 150  คู่สาย เพื่ออำนวยความสะดวกเกี่ยวกับการลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com

ภารกิจที่ 3 : การนำศักยภาพเทคโนโลยีร่วมรับมือโควิด-19 สนับสนุนกลุ่มคนไทย ภาคสังคม ผู้ประกอบการทั่วไป

3.1  เพราะโควิด-19 ทำให้ทุกคนตระหนักและหันมาให้ความสนใจเรื่องสุขภาพและระบบสาธารณสุขมากยิ่งขึ้น  กลุ่มทรู จึงพัฒนานวัตกรรมแพลตฟอร์มดูแลสุขภาพอัจฉริยะ “ทรู เฮลท์” (True HEALTH) โดยเรียนรู้ความต้องการของสังคมไทยและประชาชนที่แม้จะต้องเว้นระยะห่างและอยู่บ้านมากขึ้น แต่ยังต้องการปรึกษาปัญหาสุขภาพ พร้อมร่วมกับทีมแพทย์อาสาชีวี ให้คำปรึกษาเรื่องสุขภาพในเบื้องต้นไปแล้วกว่า 500 เคส ผ่านแอป True HEALTH ฟรี ครอบคลุมทั้งปัญหาสุขภาพกายและสุขภาพใจ ปรึกษาแพทย์ได้โดยยังไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายและลดความเสี่ยงติดเชื้อ

3.2  กลุ่มทรู ได้พัฒนานวัตกรรมแพลตฟอร์ม Teleclinic  ยกระดับสาธารณสุขยุคดิจิทัล ใช้งานจริงครั้งแรกที่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โดยใช้เทคโนโลยีแชตบอต ช่วยคัดกรองผู้สงสัยติดเชื้อโรคโควิด-19 พร้อมระบบบริหารจัดการด้านการแพทย์ แสดงผลเชิงสถิติผ่าน Dashboard และเทคโนโลยีสื่อสารระหว่างแพทย์และผู้ป่วย ผ่านระบบแชตและวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

3.3  ทรูยู ยังร่วมกับ FWD มอบแผนความคุ้มครองประกันโควิด-19 และผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนฟรีแก่ลูกค้า ทรูทุกคนที่ลงทะเบียนก่อนรับการฉีดวัคซีนที่แอปทรูไอดี จำนวน 400,000 สิทธิ์

3.4  ร่วมกับสถานีข่าว TNN 24 เปิดบริการ TrueCARE ส่ง SMS แจ้งข่าวสารที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับโควิด-19 แก่ลูกค้า

 ภารกิจที่ 4 : การนำศักยภาพสินค้าบริการ จัดแพ็กเกจพิเศษทรูสู้โควิด เพื่อลดภาระให้ชาวไทย

4.1  เพื่อสนับสนุนคนไทย Stay safe stay home จัด “แพ็กเกจพิเศษทรูสู้โควิด” ช่วยให้คนไทยได้ใช้ชีวิตที่บ้าน ทำงาน และเรียนออนไลน์ได้ไม่สะดุด ครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้าบริการของทรู ทั้งแพ็กเกจทรูมูฟ เอช ทรูออนไลน์ กล่องทรูไอดี ทีวี แพลตฟอร์ม True Virtual World ทั้ง VWORK VLEARN และ True VROOM ห้องประชุมและห้องเรียนเสมือนจริง รวมถึงโน้ตบุ๊ก แท็บเล็ต และอุปกรณ์เชื่อมต่อสัญญาณไร้สายในราคาพิเศษ

4.2  จัดทีมพิเศษ ส่งตรงสินค้าถึงบ้าน ตลอดจนเพิ่มช่องทางดิจิทัลแพลตฟอร์ม เพื่อให้บริการและสั่งซื้อสินค้าได้ทุกที่ทุกเวลา ผ่าน www.truecorp.co.th และ Line@TrueStore หรือโทร. 02 700 8000 เพิ่มความสะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้น ตลอดจนลดความเสี่ยงในการเดินทางมาที่จุดบริการได้อีกด้วย ทั้งนี้ ลูกค้าทรูยังสามารถใช้บริการเช็คยอด จ่ายบิลทรู เติมเงิน เติมเน็ต เปลี่ยนแพ็กเกจ และแจ้งปัญหาการใช้งานได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชัน ‘True iService’ หรือ ‘มะลิ AI’  https://iservice.truecorp.co.th/true-chat

4.3  จับมือภาครัฐ ร่วมแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายด้านการสื่อสารของคนไทย โดยลงทะเบียนเข้าร่วมเป็นร้านค้าในโครงการ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” ยกทัพสินค้าครบครันทั้งสมาร์ทโฟน ดีไวซ์ แก็ดเจ็ต อุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ IoT ให้เลือกซื้อในราคาพิเศษ ณ ทรูช็อป ทรูแบรนดิ้งช็อป ทรูสเฟียร์ ทรูสเปซ รวมถึงทรูมินิช็อปในเซเว่น อีเลฟเว่น และแม็คโคร รวมกว่า 1,000 สาขาทั่วประเทศ อีกทั้งยังเข้าร่วมโครงการ “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน” Lot12 จัดแพ็กเกจพิเศษ และอุปกรณ์สื่อสารราคาสุดคุ้ม ให้เรียน ทำงานออนไลน์ได้อย่างต่อเนื่อง ไม่สะดุด และมีประสิทธิภาพสูงสุด

 ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์โควิด-19 หรือภาวะวิกฤตใดๆ ก็ตาม ความสามัคคีและร่วมแรงร่วมใจจะช่วยให้พวกเราชาวไทยสามารถก้าวผ่านทุกช่วงเวลาอันยากลำบากไปได้ด้วยกัน

 #ทรู5Gเคียงคู่สู้โควิด #Truetogether


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง