รีเซต

ชายคลุ้มคลั่ง ใช้ไม้ตีพี่สาวบาดเจ็บ พ่อเผยลูกป่วย บอกให้ไปหาหมอก็ไม่ยอม

ชายคลุ้มคลั่ง ใช้ไม้ตีพี่สาวบาดเจ็บ พ่อเผยลูกป่วย บอกให้ไปหาหมอก็ไม่ยอม
มติชน
31 พฤษภาคม 2564 ( 13:59 )
53
ชายคลุ้มคลั่ง ใช้ไม้ตีพี่สาวบาดเจ็บ พ่อเผยลูกป่วย บอกให้ไปหาหมอก็ไม่ยอม

 

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนางสาวธีรพล รุ่งโรจน์ อายุ 44 ปี ให้ช่วยนำจับน้องชายส่งโรงพยาบาลตราด หลังมีอาการคลุ้มคลั่ง ภายในบ้านพัก ม.6 ต.หนองโสน อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งได้นำกำลังไปยังที่เกิดเหตุพร้อมประสานตำรวจตู้ยามหนองโสน ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

 

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง ในบ้านพบนายสันชัย รุ่งโรจน์ อายุ 42 ปี ยืนอยู่ในอาการที่สงบ จากนั้นนายสมหมาย แว่นมณี อาสมัครกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ (กู้ภัย 18) พูดคุยกับนายสันชัย เบื้องต้น ก่อนที่จะเดินขึ้นบ้านไปพูดคุยกับนายสันชัย อีกครั้ง เพื่อให้นายสันชัย ยอมไปโรงพยาบาลเพื่อหมอตรวจเช็คและรักษาอาการ โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที นายสันชัย ก็ยอมเปลี่ยนเสื้อและเดินมาขึ้นรถของเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ จ.ตราด โดยดี พร้อมกับนางสาวธีรพล รุ่งโรจน์ ที่บาดเจ็บถูกน้องชายใช้ไม้ตีที่แขน

 

 

 

 

นายสมหมาย บอกว่า หลังจากทราบข้อมูลจากญาติแล้วว่า นายสันชัย มีอารมณ์ค่อนข้างรุนแรง เมื่อมาถึงก็พยายามคุยกับนายสันชัย เกลี้ยกล่อมให้อารมณ์สงบ ซึ่งตอนแรกก็ไม่กล้าขึ้นไปคุยเพราะกลัวว่าอาจจะอันตราย แต่เมื่อสถานการณ์เริ่มดี จึงเดินขึ้นไปคุยกับนายสันชัยบนบ้าน ซึ่งตอนนั้นไม่มีใครอยู่บนบ้านแล้ว เหลือเพียงตนเองและนายสันชัย ตนเองพยายามบอกสันชัยว่า บ้าน ที่ดิน สวน พ่อแม่ ทำให้ให้ลูกหมดแล้ว ถ้าเราไม่สามารถคุมอารมณ์ได้ แล้วสิ่งที่พ่อแม่ทำให้ ใครจะดูแล และพ่อแม่ก็อยากให้ลูกมีอาการดีขึ้น จนสุดท้ายนายสันชัย ก็ยอมไปหาหมอแต่โดยดี

 

 

ขณะที่ นายสังสรรค์ แซ่หลี้ กล่าวว่า ลูกชายมีอาการคล้ายกับโรคประสาทมานานหลายปี และที่บ้านพยายามพูดให้ไปหาหมอ แต่ก็ไม่ยอม และมักจะทำลายข้าวของในบ้านเสียหาย จนวันนี้ ลูกสาวเอากับข้าวมาให้ที่บ้าน จากนั้นลูกชายเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ใช้ไม้ไล่ตีพี่สาวจนบาดเจ็บ ตนเองจึงเข้าไปช่วยไว้ทัน และรู้สึกว่าไม่น่ามีลูกแบบนี้เลย ไม่น่าเกิดมาเลย

 

 

ส่วนนางสาวธีรพล กล่าวว่า น้องชายเกิดอารมณ์โมโห แล้วใช้ไม้ไล่ตีตนเอง โดนที่แขนขนบาดเจ็บ ซึ่งน้องมีอาการคล้ายกับโรคประสาท และวันนี้ทนไม่ไหว จึงขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ เพราน้องชายก่อเรื่องในลักษณะนี้หลายครั้งแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง