รีเซต

จ.ส.อ.โทรตื๊ออดีตว่าที่เจ้าสาว 11 สาย ไม่รับ หลังตัวเองเบี้ยวงานแต่ง อ้างสินสอดไม่พอ

จ.ส.อ.โทรตื๊ออดีตว่าที่เจ้าสาว 11 สาย ไม่รับ หลังตัวเองเบี้ยวงานแต่ง อ้างสินสอดไม่พอ
มติชน
5 พฤษภาคม 2565 ( 18:34 )
171
จ.ส.อ.โทรตื๊ออดีตว่าที่เจ้าสาว 11 สาย ไม่รับ หลังตัวเองเบี้ยวงานแต่ง อ้างสินสอดไม่พอ

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 5 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี น.ส.น้ำทิพย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี พนักงานโรงงานย่านนิคมอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบรักกับ จ.ส.อ.เอก (สงวนนามสกุล) นายทหารพรานจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ ทางโลกออนไลน์เมื่อประมาณเดือนธันวาคม 2564 ก่อนจะตกลงจัดงานมงคลสมรสเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้ ฝ่ายว่าที่เจ้าบ้าวได้ทำการสู่ขอจากพ่อแม่ฝ่ายหญิงเป็นค่าสินสอดเงินสด 200,000 บาท ทองรูปพรรณ 3 บาท โดยฝ่ายชายจะเตรียมซุ้มดอกไม้ ดนตรี อาหาร เครื่องดื่มเอง

 

อย่างไรก็ดี เมื่อถึงวันแต่งงานทางเจ้าสาวได้จัดเตรียมงาน มีทั้งพิธีทางศาสนา โต๊ะจีน พร้อมเครื่องดื่ม จำนวน 50 โต๊ะสำหรับเลี้ยงแขก พอถึงเวลาแขกเริ่มเข้ามาภายในงาน เจ้าสาวและญาติได้ต้อนรับแขกรอเจ้าบ่าว ก่อนจะพบว่าฝ่ายชายไม่มาร่วมพิธี ติดต่อไปแล้วไม่รับสาย จึงรู้ว่าถูกหลอกให้จัดงานแต่งนั้น

 

ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ อ.นาดี ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.น้ำทิพย์ โดยเจ้าตัวเพิ่งกลับจากโรงงานด้วยใบหน้าเศร้าหมอง พร้อมระบุว่า วันนี้ฝ่ายชายติดต่อมาทางโทรศัพท์ 11 สาย แต่ตนยังเครียดจึงไม่รับ นอกจากนี้ยังมีนายก อบต.นาดี ที่ทางว่าที่เจ้าบ่าวอ้างว่ารู้จักมาเยี่ยมและพูดคุย ฝ่ายชายบอกว่าวันงานติดปัญหา ทะเลาะกับแม่ มีปัญหาเงินสินสอดไม่พอ เจ้าบ่าวบอกกับนายก อบต.ว่าวันที่ 11 พ.ค.นี้จะมาเคลียร์ค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ สภ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

 

เมื่อถามถึงอดีตว่าที่เจ้าบ่าวที่ระบุว่าเป็นทหารยศจ่าสิบเอก น.ส.น้ำทิพย์กล่าวว่า จ.ส.อ.เอก เป็นทหารพรานอยู่ที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ แต่ตนไม่เคยเห็นชุดเครื่องแบบสักครั้ง รู้จักกันครั้งแรกผ่านทางเพื่อนแนะนำทางออนไลน์ จนมาพบกันซึ่งฝ่ายชายอ้างว่าพักราชการจากชายแดน ก่อนจะตกลงกันเรื่องงานมงคลสมรส ตนและครอบครัวรักและไว้วางใจคนรวดเร็วเกินไป และขอให้ฝ่ายชายช่วยเรื่องเงินค่าเตรียมงานด้วย

 

“ต้องการให้นายเอกมารับผิดชอบทั้งหมด ส่วนถ้ามาขอโทษ ยืนยันว่าไม่ขอคืนดีด้วย คุณพ่อบอกว่าไม่เอาแล้ว คุณแม่ก็บอกว่าไม่เอา เราถูกหลอกแบบยังงงๆ อยู่ เพราะเขาเป็นคนนิสัยดี ทำให้ทุกคนรัก ไม่คิดว่าจะทำแบบนี้กับเราได้ลงคอ” น.ส.น้ำทิพย์กล่าว

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ พ.ต.อ.สมภาร สุขสำราญ ผกก.สภ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับการเปิดเผยว่า เรื่องนี้ ร.ต.อ.ยุทธภูมิ ธำรงค์ธรรม พนักงานสอบสวน สภ.นาดี รับแจ้งเป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้ว โดยฝ่ายเจ้าสาวมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานไว้ แต่ไม่มีความผิดกฎหมายในทางอาญา ส่วนทางแพ่ง คู่กรณีสามารถพูดคุยตกลงกันได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง