รีเซต

เสี่ยทุเรียนใจบุญช่วย ตลกเต็งหนึ่ง ดูแลลูกสาวนอนป่วยติดเตียง

เสี่ยทุเรียนใจบุญช่วย ตลกเต็งหนึ่ง ดูแลลูกสาวนอนป่วยติดเตียง
ข่าวสด
11 พฤษภาคม 2563 ( 15:19 )
362
เสี่ยทุเรียนใจบุญช่วย ตลกเต็งหนึ่ง ดูแลลูกสาวนอนป่วยติดเตียง

 

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 11 พ.ค. นายไพรวรรณ นิลเอี่ยม (เสี่ยหวัง) อยู่บ้านเลขที่ 111 หมู่ 1 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เจ้าของสวนทุเรียนเกษตรผาแดง อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เจ้าของสวนทุเรียนที่ใหญ่ที่สุด พร้อมครอบครัว

 

เดินทางมาเยี่ยมดู น้องมีตังค์ ลูกสาวของนายสุรพงษ์ สนิทพันธ์ หรือ ตลกเต็งหนึ่ง ดอกกระโดน ที่เมื่อปี 2562 น้องมีตังค์ผลัดตกถังน้ำ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ออกมารักษาตัวที่บ้าน เมื่อไม่นานนี้ โดยยังต้องนอนป่วยติดเตียงให้อาหารทางสายยาง ตลก เต็งหนึ่ง ดอกกระโดน ที่บ้านเช่าหลังหนึ่งในหมู่บ้านการเคหะ 1 สระบุรี อ.เมือง จ.สระบุรี

 

นายไพรวรรณ บอกว่ารับรู้เรื่องราวผ่านทางเพซบุ๊ก ก็โทรประสานมาให้ความช่วยเหลือน้อง และเห็นว่าตอนนี้คุณพ่อก็ไม่มีรายได้เพราะพิษโควิด-19 ด้วย วงการตลกก็ต้องหยุดไป ขาดรายได้ทุกอย่าง ลูกสาวก็ป่วยนอนติดเตียง น่าสงสาร

 

เบื้องต้นไม่ได้เตรียมอะไรมา ก็ช่วยเหลือเงินไป 10,000 บาท ในเบื้องต้น ขาดเหลือะไรก็จะติดตามให้ความช่วยเหลือตลอด วัตถุประสงค์ไม่มีอะไร สงสารน้องและครอบครัว หาเช้ากินค่ำ แล้วน้องเขามาเป็นอย่างนี้ คุณพ่อเต็งหนึ่งต้องดูแลลูก โควิคก็ทำให้ขาดรายได้ ขัดสนจริงๆ

 

เสี่ยทุเรียน บอกว่าทุกคนหรือพี่น้องที่มีทุนทรัพย์ มาช่วยเหลือไม่ต้องหวังสิ่งตอบแทนอะไร ผลบุญได้กันทุกคนไม่ต้องตอบแทนอะไรทั้งสิ้น ถ้าทุกคนอยากจะช่วยเหลือเข้าไปที่เฟซบุ๊ก เต็งหนึ่ง ดอกกระโดน จะมาดูที่บ้านมาบริจาคที่บ้านหรือตามบัญชีที่เต็งหนึ่งไลน์ไว้

 

ด้าน นาสุรพงษ์ หรือ เต็งหนึ่งบอกตอนนี้เจอโควิค-19 ไม่มีงานทุกคนก็ยิ่งลำบากใจ แล้วต้องมาดูแลลูกสาวที่นอนติดเตียง ภูมิต้านทางน้อย ถ้าโควิคเข้ามาเขาอาจเสียชีวิตได้ คุณหมอบอก ผมก็ขยับไปไหนไม่ได้ต้องอยู่กับบ้าน ก็ได้อยู่กับบ้าน ได้คุยกับเขาได้คุยกับเขาได้บอกเขา เขาก็น่าจะรับรู้

 

ส่วนเสี่ยสมหวังขายทุเรียน ไม่ได้รู้จัก ตนเองได้ไลฟ์เฟซบุ๊กทุกวัน ดูอาการลูกสาว ก็ไม่ได้ขอความช่วยเหลือ แต่อยากจะบอกทุกคนว่าเราเป็นแบบนี้ เรายังสู้ อยากจะบอกคนที่ผูกคอตายว่า เรายังสู้ เราอาจจะไม่มีกินไม่เป็นไร เราอาจจะหาอะไรกินก็ได้ แต่ ความลำบากใจเอาอะไรมาเอาออกมันไม่หาย

 

เราก็ทุกข์ไม่ใช่ไม่ทุกข์เราก็อยากจะสื่อถึงคนดูว่าขอกำลังใจให้น้องเขา ก็ไลฟ์สดอยู่ทุกวันและอยากเป็นกำลังใจให้กับทุกคน จะได้เดินสู้โควิค-19 ไปด้วยกัน และเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่มีลูก เพราะว่าหลังจากที่เขาจมน้ำมานี้ เขารอดมาได้ขนาดนี้ผมก็ดีใจ

 

อยากให้เขาดูแล้วได้อะไรมากกว่าไม่ใช่ดูแล้วอยากสงสาร ตนเองก็ไม่มีงาน มาเจอโควิดด้วยก็มีคนส่งเงินมาให้ก็ขอขอบพระคุณ ทั้งกราบขอบพระคุณเสี่ยสมหวัง ด้วยครับ