รีเซต

สระแก้วพบป่วย 'โควิด' อีก 11 ราย มี 4 ราย ติดจากงานบวช รอผลอีกเพียบ

สระแก้วพบป่วย 'โควิด' อีก 11 ราย มี 4 ราย ติดจากงานบวช รอผลอีกเพียบ
ข่าวสด
22 เมษายน 2564 ( 17:52 )
118
สระแก้วพบป่วย 'โควิด' อีก 11 ราย มี 4 ราย ติดจากงานบวช รอผลอีกเพียบ

 

ข่าววันนี้ 22 เม.ย. 2564 นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผวจ.สระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ จ.สระแก้ว พบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 รายใหม่ 11 คน มาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล และการคัดกรองเชิงรุกในชุมชน เป็นชาย 4 ราย หญิง 7 ราย อายุระหว่าง 21-65 ปี

 

ทำให้การระบาดระลอกใหม่เม.ย. 64 จ.สระแก้ว มีผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 220 ราย เข้ารักษาตัวอยู่ในสถานพยาบาลของรัฐและเอกชน รวมทั้งโรงพยาบาลสนามในจังหวัด รวมทั้งสิ้น 166 ราย รักษาหายแล้ว 54 ราย ส่งไปรับการรักษาที่รพ.สองพี่น้อง จ.จันทบุรี 1 ราย และอยู่ระหว่างติดตามมารักษา 2 ราย

 

 

 

ผู้ป่วยส่วนใหญ่ร้อยละ 87 ไม่มีอาการ ที่เหลือมีอาการเล็กน้อย และมีปอดอักเสบ 4 ราย ในภาพรวมผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อจากโบว์ลิ่งผับ 60 ราย รองลงมาเป็นผู้ติดเชื้อจาก REV UP ผับ 40 ราย ร้านเกอิชา คาราโอเกะ อรัญประเทศ 14 ราย ร้านโรงพักอรัญ 10 ราย ติดจากสถานบันเทิงที่พัทยา 8 ราย และอื่น ๆ จำนวน 88 ราย

 

 

นายเกียรติศักดิ์ กล่าวต่อว่า จากสถานการณ์ช่วงนี้ตัวเลขยังไม่น่าพอใจอยากให้ตัวเลขต่ำกว่าหลักสิบให้ได้ ซึ่งได้กำชับมาตรการกักตัวกลุ่มเสี่ยงสูง ถ้าผลตรวจพบเชื้อก็เข้ารักษาตามกระบวนการ ถ้าผลเป็นลบก็ให้กักตัวใน LQ แล้วรอตรวจรอบ 2 และกักตัว 14 วัน ขอร้องว่าอย่าหลบหนีเพราะผิดกฏหมายทั้ง พ.ร.ก.บริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 และพ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558

 

ด้านนพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจ.สระแก้ว เปิดเผยว่า ถึงรายละเอียดของผู้ติดเชื้อรายใหม่ 11 ราย ยังคงเป็นผู้สัมผัสเชื้อจากกลุ่มที่มาเที่ยวสถานบันเทิงไปยังครอบครัว และคนใกล้ชิด สำหรับความคืบหน้าของการคัดกรองกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงจากงานบวชที่ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ หลังพบว่าเจ้าภาพติดเชื้อ โควิด-19 มาจากน้องชายที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด

 

สำนักงานสาธารณสุขอ.อรัญประเทศ ร่วมกับรพ.อรัญประเทศ ได้ออกหน่วยคัดกรอง โควิด เชิงรุกในหมู่บ้าน นำชาวบ้านและผู้มาร่วมงานมาตรวจเป็นจำนวนมาก วันนี้พบผู้ติดเชื้อใหม่ 4 ราย เป็นญาติและเพื่อนบ้านที่มาช่วยงาน รวมทั้งผู้มาร่วมงาน ในขณะที่ผลการตรวจเชื้อบางส่วนอยู่ระหว่างรอผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง