รีเซต

เหยื่อคอนเสิร์ตมรณะพุ่ง 10 ศพ! โคม่าเกินยื้อ-เด็กชาย 9 ขวบสิ้นใจ

เหยื่อคอนเสิร์ตมรณะพุ่ง 10 ศพ! โคม่าเกินยื้อ-เด็กชาย 9 ขวบสิ้นใจ
ข่าวสด
15 พฤศจิกายน 2564 ( 15:05 )
50
เหยื่อคอนเสิร์ตมรณะพุ่ง 10 ศพ! โคม่าเกินยื้อ-เด็กชาย 9 ขวบสิ้นใจ

เหยื่อคอนเสิร์ตมรณะพุ่ง 10 ศพ! - บีบีซี รายงานวันที่ 15 พ.ย. ถึงความคืบหน้าโศกนาฏกรรมผู้คนเบียดเสียดและเหยียบกันที่งานคอนเสิร์ตของ ทราวิส สกอตต์ แร็ปเปอร์ชื่อดัง ในงานเทศกาลดนตรี แอสโทรเวิลด์ เมืองฮูสตัน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมาว่า ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 10 ราย

 

หลังจากด.ช.เอซรา เบลานต์ อายุ 9 ขวบซึ่งได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่สมองและอวัยวะภายในจนแพทย์ต้องใช้เครื่องพยุงชีวิตและอยู่ในอาการโคม่าตั้งแต่เกิดเหตุ เสียชีวิตลงแล้ว โดยด.ช.เบลานต์เป็นผู้เสียชีวิตที่อายุน้อยที่สุดในเหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้

 

ทนายความของครอบครัวด.ช.เบลานต์ระบุเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ย.ตามเวลาท้องถิ่นว่า “การเสียชีวิตของเอซราทำให้ใจสลาย สิ่งนี้ไม่สมควรเป็นผลลัพธ์จากการพาลูกชายไปดูคอนเสิร์ต”

 

ก่อนหน้านี้นายเทรสตัน เบลานต์ พ่อของด.ช.เบลานต์ ให้สัมภาษณ์ว่ายังไม่พร้อมต่อการสูญเสียลูกชาย ขณะที่นายซิลเวสเตอร์ เทอร์เนอร์ นายกเทศมนตรีเมืองฮูสตัน กล่าวว่ารู้สึกเศร้าใจเป็นอย่างยิ่งเมื่อได้รู้ข่าวจากเสียชีวิตของด.ช.เบลานต์

 

ขณะที่การดำเนินคดีมีทนายความผู้แทนผู้เสียหายมากกว่า 200 คนที่ระบุว่าได้รับบาดเจ็บในคอนเสิร์ต ยื่นฟ้องร้องคดีความเพิ่มเติมอีก 90 คดีเพื่อเอาผิดผู้จัดงาน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง