รีเซต

สธ.เผยประวัติ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ เพิ่งรับวัคซีนโควิด ก่อนมรณะ

สธ.เผยประวัติ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ เพิ่งรับวัคซีนโควิด ก่อนมรณะ
ข่าวสด
1 เมษายน 2564 ( 18:50 )
243
สธ.เผยประวัติ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ เพิ่งรับวัคซีนโควิด ก่อนมรณะ

จากกรณี พบพระผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดสัมพันธวงศ์ เสียชีวิต ซึ่งพบว่าก่อนหน้าเพิ่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิดไป ทำให้ต้องส่งชันสูตร รพ.ตำรวจ ผลส่ง คณะกรรมการวินิจฉัยเกี่ยวข้องรับวัคซีนโควิด

 

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึงการมรณภาพของพระสงฆ์ วัดสัมพันธวงศ์หลังรับวัคซีนโควิด 19 ว่า ขณะนี้ รพ.ตำรวจ กำลังชันสูตรสาเหตุการมรณภาพของพระครูสิริปัญญาเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ ซึ่งเมื่อวันที่ 31 มี.ค. ได้รับวัคซีนโควิด 19 ทั้งนี้ ลูกศิษย์ได้พบท่านมรณภาพในกุฏิเมื่อช่วงเวลาบ่ายสองที่ผ่านมา จึงไม่สามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดได้ว่าช่วงเวลาใด และเกี่ยวข้องกับเรื่องใด

 

 

 

เบื้องต้นทราบว่า ท่านมีโรคประจำตัว คือ เบาหวาน ประกอบกับอายุมาก ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องรับวัคซีน ซึ่งท่านรับวัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้า เนื่องจากอายุ 71 ปี อย่างไรก็ตาม คาดว่าอาจเป็นเหตุบังเอิญร่วม แต่ต้องรอนิติเวช รพ.ตำรวจชันสูตร เพื่อให้ทราบสาเหตุ ส่วนพระรูปอื่นที่ได้รับวัคซีนไม่ได้รับรายงานว่ามีรูปใดมีอาการอาพาธหรือเกี่ยวข้องกับวัคซีน

 

 

นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า พระรูปดังกล่าวได้รับวัคซีนตั้งแต่เวลา 10.00 น. วันที่ 31 มี.ค. สังเกตอาการจนครบ 30 นาที ตามหลักเกณฑ์ที่วางไว้ จากนั้นได้รับการถวายภัตตาหารเพล อาการปกติทุกอย่าง จากการสอบถามลูกศิษย์วัดแจ้งว่า พระครูสิริปัญญาเมธี อาพาธโรคเรื้อ ทั้งเบาหวาน ความดันโลหิดสูง และไขมัน และช่วงเย็นสังเกตว่า ท่านมีอาการเพลียจึงขอตัวไปจำวัด และเมื่อช่วงเช้า ทางวัดไม่เห็นว่าท่านลงมาฉันภัตตาหารเช้า จนสายเกิดความสงสัยจึงไปดูที่กุฎิพบว่ามรณภาพ จึงได้แจ้ง รพ.ตำรวจ นำร่างท่านชันสูตร ซึ่งต้องรอว่าสาเหตุที่มรณภาพมากจากอะไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง