รีเซต

เจรจาไม่เป็นผล ผญบ.รุดเคลียร์ผัวฉกกกน.-ถ้ำมองลูกเลี้ยง กลัวอีกฝ่ายมีปืน

เจรจาไม่เป็นผล ผญบ.รุดเคลียร์ผัวฉกกกน.-ถ้ำมองลูกเลี้ยง กลัวอีกฝ่ายมีปืน
ข่าวสด
10 พฤศจิกายน 2563 ( 10:35 )
77
เจรจาไม่เป็นผล ผญบ.รุดเคลียร์ผัวฉกกกน.-ถ้ำมองลูกเลี้ยง กลัวอีกฝ่ายมีปืน

จากกรณีนางคาร (นามสมมติ) อายุ 50 ปี เข้าแจ้งความตร. สภ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ให้ดำเนินคดีกับ นายรี (นามสมมติ) อายุ 57 ปี สามี ที่ทำร้ายร่างกาย นอกจากนี้ ยังมีพฤติกรรมเจาะฝาบ้านส่องดูลูกสาว อายุ 16 ปีเปลี่ยนเสื้อผ้าและขโมยกางเกงชั้นในของลูกสาว พบหลักฐานกางเกงในไปอยู่ในรถและกระเป๋าของสามี หลังเกิดเรื่องถึงตำรวจ นายรี ยืนยันจะไม่หนีไปไหน แต่ถ้าจะให้ไปต้องจ่ายเงินให้ 50,000 บาท พร้อมรถอีแต๋น เพราะช่วยทำงานมานานกว่า 4 ปี ไม่เคยได้อะไร ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

 

 

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 10 พ.ย. นางจันทร์เพ็ญ คดีเวียงอายุ 48 ปี ผู้ใหญ่บ้านพลับ หมู่ 3 ต.สะแก อ.สตึก กล่าวว่า ที่ผ่านมาฝ่ายภรรยาเคยมาแจ้งว่าสามีขโมยกางเกงในมาแล้ว 2 ครั้ง ตอนแรกขโมยลูกที่อยู่ด้วยกัน ครั้งที่ 2 ขโมยกางเกงในลูกสาวอีกคนที่มาเยี่ยมบ้านแม่

 

 

ฝ่ายภรรยาพยายามจะให้ตัวเองเป็นตัวกลางในการเจรจาเลิกรากัน แต่ก็ไม่เป็นผล เคยแนะนำให้ลูกสาวไปอยู่บ้านญาติ แต่ทำได้ไม่นาน ลูกสาวจำเป็นต้องกลับมาหาแม่ เพราะเป็นห่วงแม่เช่นเดียวกัน ตอนนี้รู้สึกเป็นห่วง เพราะฝ่ายสามีเคยถูกจับกุมอาวุธปืนมาแล้วจำคุก 4 เดือน

 

 

ขณะฝ่ายภรรยาวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาของครอบครัว ที่นับวันจะเป็นอันตราย เพราะตอนนี้ยังไม่มีทางออก แม้ผู้ใหญ่บ้านเองยังช่วยไม่ได้

 

ล่าสุดพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์บุรีรัมย์ ทราบเรื่องแล้ว เตรียมเข้าไปคุ้มครองเด็ก ส่วนกรณีที่นายรีไม่ยอมออกจากบ้าน จะต้องประสานฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อหาแนวทางการแก้ไขต่อไป โดยจะต้องเร่งดำเนินการเป็นการเร่งด่วน เพราะเด็กอาจอยู่ในภาวะอันตราย