รีเซต

จีนผวาหนัก! เกิดแผ่นดินไหว เจออาฟเตอร์ช็อกซ้ำอีก 2 ครั้ง

จีนผวาหนัก! เกิดแผ่นดินไหว เจออาฟเตอร์ช็อกซ้ำอีก 2 ครั้ง
TNN ช่อง16
12 กรกฎาคม 2563 ( 14:39 )
709
จีนผวาหนัก! เกิดแผ่นดินไหว เจออาฟเตอร์ช็อกซ้ำอีก 2 ครั้ง

วันนี้( 12 ก.ค.63) ศูนย์เครือข่ายแผ่นดินไหวของจีน หรือ ซีอีเอ็นซี รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 5.1 ในมณฑลหูเป่ยทางภาคเหนือของจีน เมื่อเวลา 06.38 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 05.38 น.ในประเทศไทย ศูนย์กลางอยู่ในเขตกู๋เย่ เมืองถึงชาน ลึกลงไปใต้ดิน 10 กิโลเมตร หลังจากแผ่นดินไหวยังเกิดอาฟเตอร์ช็อกอย่างน้อย 2 ครั้ง ขนาด 2.2 และขนาด 2 โดยเจ้าหน้าที่กำลังสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย 

อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต หรือบาดเจ็บ โดยเบื้องต้นมีบางพื้นที่ไฟฟ้าดับและน้ำประปาไม่ไหล ขณะที่ชาวเมืองถังชาน ระบุกับซีซีทีวีว่า รับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ราว 3-5 วินาทีด้านการรถไฟต้องระงับบริการเดินรถชั่วคราวในภูมิภาค อันเป็นไปตามมาตรการป้องกันล่วงหน้า 


แผ่นดินไหวครั้งนี้รับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ในหลายพื้นที่ในมณฑลหูเป่ย และในกรุงปักกิ่ง ตลอดจนในเขตเทศบาลนครเทียนจิน โดยยังเกิดขึ้นในขณะใกล้ครบรอบ 44 ปีแผ่นไหวขนาด 7.8 ที่เกิดขึ้นในเมือง ถังชาน เช่นกัน เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ปีพ.ศ. 2519 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า  242,000 คน 



ส่วนที่มณฑลเสฉวน ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมื่อวานนี้ ( 11 ก.ค.) เกิดเหตุทางหลวงแห่งชาติสายหนึ่ง พังถล่มบางช่วงแต่ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ โดยทางหลวงสายนี้อยู่ในเขตปกครองตนเองชนชาติทิเบต เชียง อาป้า 

สาเหตุถนนถล่มเนื่องจากฐานรากถูกแม่น้ำที่ไหลเชี่ยวกราก พัดจนพัง ประมาณ 60 เมตร หลังมีฝนตกหนักติดต่อกันทั่วภูมิภาคในระยะนี้ ซึ่งทำให้น้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มในหลายพื้นที่ 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝนกระหน่ำไม่หยุด! มณฑลเจียงซี ประกาศเตือนภัยน้ำท่วมระดับสูงสุด

จีนฝนตกหนัก! หลายพื้นที่น้ำท่วม กระทบประชาชน11ล้านคน




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง