รีเซต

'บิ๊กป้อม' ร่วมให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทย ปลุกคว้าชัยชนะ ศึกซีเกมส์ครั้งที่ 31

'บิ๊กป้อม' ร่วมให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทย ปลุกคว้าชัยชนะ ศึกซีเกมส์ครั้งที่ 31
มติชน
15 พฤษภาคม 2565 ( 16:56 )
82
'บิ๊กป้อม' ร่วมให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทย ปลุกคว้าชัยชนะ ศึกซีเกมส์ครั้งที่ 31

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เดินทางไปให้กำลังใจทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม


ในโอกาสนี้พล.อ.ประวิตร พร้อมด้วยคณะได้เดินทางไปให้กำลังใจทีมนักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย ที่สนามเทนนิส ฮานากะ สปอร์ต แอนด์ เซอร์วิส เซ็นเตอร์ เมืองบั๊กนิง ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงฮานอย ประมาณ 53 กม. โดยมีนายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งพล.อ.ประวิตร ได้ร่วมมอบเหรียญรางวัลให้กับทีมนักกีฬาเทนนิสหญิงไทย ที่คว้าเหรียญทองซีเกมส์ครั้งนี้ได้สำเร็จอีกด้วย

 


ในส่วนผลการแข่งขันกีฬาเทนนิส รอบชิงชนะเลิศ ประเภททีมหญิง ทีมหวดสาวไทย ชนะ ทีมเวียดนาม 2-0 คู่ คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ทั้งนี้นับเป็นการกลับมาครองเหรียญทองประเภททีมหญิงอีกครั้งของทีมสาวไทย หลังจากที่เคยได้มาแล้ว 5 สมัยในซีเกมส์ (ปี 2003 ที่เวียดนาม, ปี 2007 ที่ไทย, ปี 2009 ที่ลาว, ปี 2011 ที่อินโดนีเซีย และปี 2015 ที่สิงคโปร์ โดยในปี 2013, 2017 และ 2019 ไม่มีการแข่งขันเทนนิสประเภททีม)

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า หวังว่าทัพนักกีฬาไทยจะได้รับชัยชนะในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ เพราะว่าทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้พยายามที่จะพัฒนาวงการกีฬาไทย ด้วยการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วย เห็นผลชัดเจนในการแข่งขันครั้งนี้ที่ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องขอบคุณนักกีฬา และทุกสมาคมกีฬาที่มุ่งมั่นตั้งใจอดทนฝึกซ้อม เพื่อประเทศชาติมาอย่างยาวนาน


พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า วิทยาศาสตร์การกีฬา ทำให้วงการกีฬาไทยพัฒนาไปมาก ยกตัวอย่างในซีเกมส์ครั้งนี้ ทีมกรีฑาไทย วิ่ง 200 เมตร ชาย ก็เพิ่งทำลายสถิติซีเกมส์ ส่วนนักกีฬาไทยคนอื่นๆ ที่ยังไม่ได้ลงแข่งขันนั้น ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกคน ทั้งนี้ที่ผ่านมาเรามีการเตรียมการฝึกซ้อมมาอย่างหนักก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น ก็ขอให้ทุกคนเข้มแข็ง และเป็นกำลังใจให้ทุกคนให้ได้รับชัยชนะจากกาการแข่งขัน


หลังจากนั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พร้อมคณะได้เดินทางกลับมายังกรุงฮานอย เพื่อไปให้กำลังใจต่อไปกับทีมนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทย ที่สนามฮวง ไม ยิมเนเซียม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง