รีเซต

NIA เปิดโครงการ Space Economy: Lifting Off 2021 เฟ้นหาสตาร์ทอัพ ดันไทยสู่เศรษฐกิจอวกาศ

NIA เปิดโครงการ Space Economy: Lifting Off 2021 เฟ้นหาสตาร์ทอัพ ดันไทยสู่เศรษฐกิจอวกาศ
TNN ช่อง16
23 มีนาคม 2564 ( 09:59 )
116
NIA เปิดโครงการ Space Economy: Lifting Off 2021 เฟ้นหาสตาร์ทอัพ ดันไทยสู่เศรษฐกิจอวกาศ

สำนักงานคณะกรรมการแห่งชาติ (สำนักงานการบัญชี) หรือสนช. ให้ประกอบกับเครื่องบินขนส่งและขนส่งดันให้เกิดการนำผลประโยชน์จากเทคโนโลยีไปพัฒนาโดยเปิดโอกาสให้อัพนักวิจัยและผู้จัดทำที่มีเทคโนโลยีเข้าร่วมโครงการเพื่อร่วมสร้างคอมพิวเตอร์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบผู้ป่วยขั้นตอน ขั้นสูงขั้นนำไปสู่เส้นทางหลักและการหลบหลีกในอุตสาหกรรมออดรวมถึงการนำเทคโนโลยีไปใช้ในอุตสาหกรรมอื่น ๆ




ดร. พันธุ์อาจชัยรัตน์ผู้อำนวยการสนช. กล่าวว่า“ สนช. ผู้เห็นความสำคัญในการพัฒนาเริ่มต้นที่ใช้เทคโนโลยีเชิงลึก (Deep Tech Startup) ซึ่งพัฒนารูปแบบธุรกิจจากการใช้เทคโนโลยีเชิงลึกที่มีความสัมพันธ์มีพื้นฐานจากการดำเนินการวิจัยเชิงลึกที่ต้องอาศัยวิธีการขั้นสูง เพื่อการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีและด้านข้างข้างข้างการขยายผลทางธุรกิจและการตลาดตลอดจนแบบการเงินและการค้าของอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศ” 


จากความสำคัญดังดังกล่าวไม่ได้ร่วมโครงการความคิดเห็นเกี่ยวกับไทย (Thai Space Consortium) การฝึกและปฏิบัติการโครงการ Space Economy: Lifting Off 2021 เพิ่มขึ้นเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ของอัพนักวิจัยและผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีหน่วยงาน ให้ตรงเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถต่อยอดทางธุรกิจและห้องว่างในระบบขนส่งได้โดยได้รับเชิญงาน บริษัท ที่มีแกนสำคัญและมีความพร้อมในการพัฒนาและผู้ประกอบการทางด้านเทคนิคด้านเทคนิคขั้นสูงเข้าร่วมโครงการสำนักงานพัฒนา เทคโนโลยีสตูดิโอและภูมิทัศน์ (โปรแกรมรายละเอียด) สถาบันตรวจแสงซินโครตรอน (แอปพลิเคชัน) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระคลังคลังประชุมการค้าเพื่อผู้ประกอบการรายได้ใหม่ (Thailand Tech Startup Association) และ Thai Venture ทุน (TVCA) 


โครงการ Space Economy: Lifting Off 2021 นับเป็นครั้งแรกของการจัดโครงการรถไฟผู้ประกอบการด้านข้างในประเทศโดยสามารถจัดทำรูปแบบของ“ Co-creation” คือผู้ให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้ร่วมทำงานจริงกับงานรวมและ นำไปสู่การต่อยอดธุรกิจทุกทีมจะได้ทำงานกับผู้ที่มีเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมรวมถึงได้รับการตอบรับในด้านต่าง ๆ โดยจะหวังอัพจำนวน 10 รายซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ประกอบการในแอส แต่ ต้องมีคำตอบที่ตอบคำถามทีมและเทคโนโลยีที่พร้อมจะพัฒนาต่อยอดสู่ด้านล่างได้โดยอัพที่เข้าร่วมโครงการจะมีโอกาสนำเสนอผลงานกับนักดนตรีที่มีความคิดเห็นในเชิงเทคนิครูและ บริษัท ที่ มีความสำคัญในอุตสาหกรรมเอเชียหรือมีความต้องการนำเทคโนโลยีไปต่อยอดในอุตสาหกรรมอื่น 


ดร. พันธุ์อาจกล่าวว่า“ อุตสาหกรรมอาจจะดูเป็นเรื่องใหม่ในประเทศ แต่ความจริงแล้วอุตสาหกรรมนี้มีลมสูงกว่า 50,000 ล้านบาทและมีความต้องการสูงซึ่งเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับไม่ได้มีเพียงเรื่องของการส่งคำสั่งหรือการส่ง ยานอวกาศเพียง แต่ครอบคลุมในวงกว้างตั้งแต่ต้นน้ำคือเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการปล่อยยานอวกาศปลายน้ำการใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่ได้รับจากเทคโนโลยีอื่น ๆ การทำงานวิจัยหรือผู้เชี่ยวชาญขั้นสูง (ขั้นสูงขั้นสูง) ไซ้ยังสามารถต่อ ยอดนำเทคโนโลยีไปใช้ในอุตสาหกรรมอื่นได้อีกด้วย”


สำหรับผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ https://nia.or.th/spaceeconomy/ หรือติดต่อเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมที่คุณวัลยาวิศาลวิทย์ (แนน) โทรศัพท์: 02-017 5555 ต่อ 407 มือถือ: 085-911-4691 หรืออีเมล wallaya.w@nia.or.th


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง