รีเซต

มีผลทันที! "ขอนแก่น" คุมเข้มโควิด สั่งห้ามจัดคอนเสิร์ตทุกพื้นที่

มีผลทันที! "ขอนแก่น" คุมเข้มโควิด สั่งห้ามจัดคอนเสิร์ตทุกพื้นที่
TNN ช่อง16
6 เมษายน 2564 ( 15:00 )
109
มีผลทันที! "ขอนแก่น" คุมเข้มโควิด สั่งห้ามจัดคอนเสิร์ตทุกพื้นที่

วันที่ (6 เม.ย 64) นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลศรีนครินทร์  2 ราย คือรายที่ 15 และ 16 

ล่าสุดทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ได้ออกคำสั่งประกาศฉบับที่ 30 เรื่องมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และป้องกันติดเชื้อโรคไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 

1.ให้งดจัดงานคอนเสิร์ตในทุกสถานที่ของจังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่วันที่ 6-18 เม.ย. 64  

2. การบังคับใช้มาตรการป้องกันโรค ให้เจ้าของ ผู้ประกอบการ หรือผู้ดูแลรับผิดชอบสถานที่กิจกรรมและกิจการต่างๆ จัดให้มีมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนด และให้ผู้ใช้บริการหรือเข้าไปยังสถานที่

3. การบังคับใช้มาตรการป้องกันโรค ให้เจ้าของ ผู้ประกอบการ หรือผู้ดูแลรับผิดชอบสถานที่

กิจกรรมและกิจการต่าง ๆ จัดให้มีมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนด และให้ผู้ใช้บริการหรือเข้าไปยังสถานที่หรือร่วมทำกิจกรรมเช่นว่านั้น ถือปฏิบัติดังนี้

(1) ให้จัดบริการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย หรือคัดกรองอาการป่วยในระบบทางเดินหายใจ

(2) ให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า

(3) ให้จัดการอำนวยความสะดวกในการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อยหนึ่งเมตร และจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมมิให้แออัด หากมีการจัดกิจกรรมให้พิจารณาตามสัดส่วนของพื้นที่ กับผู้ร่วมกิจกรรมในพื้นที่ปิดขนาด 5 ตารางเมตรต่อคน ในพื้นที่เปิดขนาด 4 ตารางเมตรต่อคน

(4) จัดให้มีที่ล้างมือด้วยสบู่ แอลกอฮอล์ หรือน้ำยาฆ่าเชื้อโรค

(6) จัดให้มีการเช็ดทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสของสถานที่ที่เกี่ยวข้องก่อนการทำกิจกรรม รวมทั้งระหว่าง และภายหลังการทำกิจกรรมด้วย

(6) จัดให้มีการลงทะเบียนแพลตฟอร์มไทยชนะ หรือแพลตฟอร์มหมอชนะ ในการเข้าออกสถานที่สาธารณะ และสแกน QR Code รายงานตัวของจังหวัดขอนแก่น เมื่อเข้ามาในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น

ในส่วนการตรวจบุคลาการในคระแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลศรีนครินทร์ รวมทั้งผู้ที่เข้ามาใช้บริการในสถานบันเทิงมาเจนต้า ผลออกมาเป็นลบ ซึ่งจะต้องมีการตรวจซ้ำเป็นรอบที่ 2 อีกครั้ง โดยทั้งหมดจะต้องมีการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อจะมาตรวจรอบที่ 2 ต่อไป


อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้(7 เม.ย.)จะได้เรียกสถานประกอบการทุกแห่งของทุกอำเภอในจังหวัดขอนแก่น ได้ประชุมเพื่อทความเข้าใจ หลังจังหวัดขอนแก่นได้ประกาศฉบับที่ 30 ออกไป เพื่อจะได้ไม่ให้มีการจัดคอนเสิร์ต รวมทั้งมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่เข้มข้น


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง