รีเซต

อุบลฯ นิวไฮ ติดเพิ่ม313 ญาติเศร้ารอรับเถ้ากระดูก หญิงป่วยโควิดดับที่กทม. จิตอาสาช่วยส่งกลับ

อุบลฯ นิวไฮ ติดเพิ่ม313  ญาติเศร้ารอรับเถ้ากระดูก หญิงป่วยโควิดดับที่กทม. จิตอาสาช่วยส่งกลับ
ข่าวสด
27 กรกฎาคม 2564 ( 16:00 )
60
อุบลฯ นิวไฮ ติดเพิ่ม313  ญาติเศร้ารอรับเถ้ากระดูก หญิงป่วยโควิดดับที่กทม. จิตอาสาช่วยส่งกลับ

 

อุบลฯ นิวไฮ ติดเพิ่ม313 ญาติเศร้ารอรับเถ้ากระดูก หญิงป่วยโควิดดับที่กทม. จิตอาสาช่วยส่งกลับ ค่ำวันนี้ จะมีผู้ป่วยเดินทางมากับขบวนรถไฟพิเศษอีก 42 คน

 

 

วันที่ 27 ก.ค.2564 กลุ่มจิตอาสาคนอุบลไม่ทิ้งกัน นำโดยนายวิศรุต สวัสดิ์วร อดีตผู้สมัครนายกเทศมนตรีเทศบาลนครอุบลราชธานี และว่าที่ร้อยตรีฉัตรชัย แก้วคำปอด อดีตสมาชิกพรรคก้าวไกล นำเถ้ากระดูกของหญิงชาวอำเภอเดชอุดม วัย 40 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากโควิด 19 เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ฌาปนกิจที่กทม.ทันทีหลังเสียชีวิต

 

 

 

 

แต่ญาติของผู้เสียชีวิตอยากได้เถ้ากระดูกมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีท้องถิ่น จึงประสานขอให้จิตอาสากลุ่มดังกล่าว นำรถวิ่งขึ้นไปรับผู้ป่วยติดเชื้อกลับมารักษาในจังหวัดอุบลราชธานี ให้ช่วยรับเถ้ากระดูกมาให้ด้วย จึงได้นำเถ้ากระดูกมามอบให้ญาติที่รอรับอยู่ในอำเภอเดชอุดม สร้างความตื้นตันให้กับญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิต ซึ่งได้เตรียมทำพิธีทางศาสนาบรรจุอัฐิเก็บไว้ในวัดบ้านเกิดของผู้เสียชีวิตในวันเดียวกัน

 

 

สำหรับกลุ่มจิตอาสาคนอุบลไม่ทิ้งกัน ได้ทยอยรับผู้ป่วยติดเชื้อในกลุ่มสีเขียวกลับจากพื้นที่ระบาดรุ่นแรงในกรุงเทพและจังหวัดปริมณฑลมารักษาตัวที่จังหวัดแล้วกว่า 150 คน ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของจังหวัดวันนี้ ได้ทำนิวไฮครั้งใหม่

โดยพบผู้ติดเชื้อรวม 313 ราย ติดเชื้อในพื้นที่ 16 ราย นำเข้าจากต่างจังหวัด 297 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสม 3,812 ราย เสียชีวิตสะสม 22 ราย รักษาหายแล้ว 1,368 ราย กำลังรักษา 2,422 ราย และช่วงค่ำวันนี้ จะมีผู้ป่วยเดินทางมากับขบวนรถไฟพิเศษนำส่งผู้ป่วยอีก 42 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง