รีเซต

แม่สุดช้ำ ร้องลูกสาวแอบขายบ้าน 5ล้านบาท เจอไล่หนีไร้ที่อยู่

แม่สุดช้ำ ร้องลูกสาวแอบขายบ้าน 5ล้านบาท เจอไล่หนีไร้ที่อยู่
มติชน
21 ตุลาคม 2565 ( 18:14 )
45
แม่สุดช้ำ ร้องลูกสาวแอบขายบ้าน 5ล้านบาท เจอไล่หนีไร้ที่อยู่

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภานุมาศ จิตรวศินกุล หรือ เฮียเปี๊ยก เจ้าของเพจ “เฮียเปี๊ยกช่วยด้วย” ได้รับแจ้งร้องขอความช่วยเหลือจาก นางหอมเมือง อายุ 53 ปี ชาว อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี ที่ระบุ ลูกสาวแอบขายบ้านเดี่ยว 2 ชั้นพร้อมที่ดิน 2 ไร่แล้วไล่แม่กับน้องออกจากบ้าน

 

นางหอมเมือง กล่าวว่า ลูกสาวคนโต อายุ 35 ปีได้สามีชาวต่างชาติ แอบขายบ้านหรูทรงสเปนเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นพร้อมที่ดินประมาณ 2 ไร่ในตัวอำเภอศรีธาตุ ได้เงินประมาณ 5 ล้านบาท โดยไม่บอกแม่แม้แต่คำเดียวจนต้องหนีมาหาที่ซุกหัวนอน หัวใจช่างแสนเจ็บปวดลูกสาวที่เบ่งออกมาจากท้องทำกับแม่ได้ถึงเพียงนี้ ก่อนหน้านี้ชีวิตลำบากเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเลี้ยงลูกสาว 2 คน ลูกชาย 1 คน ต่อมาแต่งงานกับสามีชาวเยอรมัน ชีวิตก็เริ่มดีขึ้น ตนเก็บหอมรอมริบซื้อที่ดินและสร้างบ้านเป็นชื่อของเราเอง ต่อมาสามีป่วยเสียชีวิตม ลูกๆก็เอาหลานมาให้เลี้ยง ชีวิตเริ่มลำบากตัดสินใจเอาบ้านกับที่ดินไปขายฝากนายทุน 400,000 บาท

 

ส่งดอกเบี้ยและต้นรายปี แต่ต่อมามีเจ้าหน้าที่แจ้งให้ไปไกล่เกลี่ยกับเจ้าหนี้ เขาจะเอาเงินคืนให้เราไถ่ที่ดินราคา 1,500,000 บาท แต่จ่ายมาแล้วบางส่วนเบ็ดเสร็จเหลือ 700,000 บาท นึกขึ้นได้ว่าลูกสาวคนโตมีสามีชาวญี่ปุ่นจึงปรึกษาบอกว่า แม่อยากไถ่ที่ดินและบ้านคืนต้องใช้เงิน 7 แสนลูกสาวรับปากจัดการให้ เราในฐานะแม่กลัวเขามีปัญหากับสามี ก็ขอให้ทำสัญญาว่าแม่ยืมเงิน พอเรากู้เงินจากธนาคารได้ก็จะคืนให้ทันที

 

นางหอมเมือง เล่าต่อว่า แต่ปรากฎว่าเขาฉีกสัญญากู้ยืมทิ้งบอกว่า ไม่ต้องเป็นหนี้ใคร ไม่ต้องยืมใครอีก ให้อยู่เฉยๆ เราก็ดีใจก็เลยปล่อยให้ลูกสาวมีชื่อถือครองกรรมสิทธิ์บ้านและที่ดินเลย อยู่ต่อมาเรื่อยๆลูกสาวเริ่มเปลี่ยนไปและจัดงานแต่งงานใหญ่โตที่บ้าน สินสอดเงิน 1 ล้านบาท ทอง 30 บาท เราก็ดีใจอาจจะได้เงินสินสอดของลูกเขยบ้าง แต่เขาไม่ให้ซักบาทแต่งงานเสร็จเขาก็หอบเงินหนีเลย

“ล่าสุดได้ยินข่าวว่า ลูกสาวขายบ้านพร้อมที่ดินรวมเป็น 5 ล้านบาททำตกใจมาก แล้วยังบอกให้แม่และน้องชายออกจากบ้าน ทำไมลูกทำกับแม่อย่างนี้ทั้งๆที่เลี้ยงมาตั้งแต่แบเบาะและทรัพย์สินตรงนี้แม่เป็นคนหาเงินซื้อเอาไว้ ใจจริงอยากแบ่งให้ลูก 3 คนเท่าๆกัน แต่ลูกสาวคนนี้อยากได้ทรัพย์สมบัติอะไรนักหนา เขาประกาศตัดขาดแม่-ลูกและไม่ต้อนรับเรา ทำไมไม่คิดถึงบุญคุณแม่บ้างมีหลายเรื่องมากที่ลูกสาวคนนี้ทำกับแม่เหมือนไม่ใช่คนและเห็นว่าเป็นแม่ อยากคุยกับลูกสาวมาพูดคุยกับแม่บ้าง” นางหอมเมืองกล่าว

 

ขอบคุณข้อมูลข่าวสด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง