รีเซต

คุณแม่สุดอั้น! ไม่ทันถึงรพ. คลอดลูกบนรถ กู้ภัยช่วยระทึก แห่ส่องทะเบียน

คุณแม่สุดอั้น! ไม่ทันถึงรพ. คลอดลูกบนรถ กู้ภัยช่วยระทึก แห่ส่องทะเบียน
ข่าวสด
25 กรกฎาคม 2563 ( 17:33 )
365
คุณแม่สุดอั้น! ไม่ทันถึงรพ. คลอดลูกบนรถ กู้ภัยช่วยระทึก แห่ส่องทะเบียน

 

อีก 15 กิโลเมตรถึงโรงพยาบาล! คุณแม่อั้นไม่อยู่ คลอดลูกบนรถ ริมถนนหมายเลข 225 อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ กู้ภัยเล่านาทีช่วย แห่ส่องทะเบียนรถ

 

วันที่ 25 ก.ค. หน่วยกู้ภัยสว่างบึงสามพันธรรมสถาน จุดลำตะคร้อ รับแจ้งเหตุมีหญิงคลอดลูกบนรถ ขณะนำส่งโรงพยาบาล บริเวณถนนหมายเลข 225 หน้าบริษัทสหฟาร์ม ม.4 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อมรถพยาบาล

 

ที่เกิดเหตุพบหญิงท้องแก่คลอดลูกอยู่บนหลังรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ไทเกอร์แค็ป สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บล3381 เพชรบูรณ์ จึงทำการปฐมพยาบาล เบื้องต้นพบว่าเด็กทารกเป็นเพศชาย จากนั้นจึงประสานทีมกู้ชีพโรงพยาบาลบึงสามพันเข้าช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลต่อไป

 

คุณแม่อั้นไม่อยู่ คลอดลูกบนรถ ริมถนนหมายเลข 225 อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์

 

นายเริงศักดิ์ นาคสัมฤทธิ์ อายุ 34 ปี อาสากู้ภัยสว่างบึงสามพันธรรมสถาน จุดลำตะคร้อ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนปฏิบัติหน้าที่เข้าเวรอาสาอยู่นั้น ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีหญิงท้องแก่เดินทางมาจากบ้านเขาพลวง ต.สระแก้ว อ.บึงสามพัน เพื่อที่จะมาคลอดที่โรงพยาบาลบึงสามพัน แต่ไปไม่ถึงโรงพยาบาล ได้คลอดเองบนรถบริเวณหน้าบริษัทสหฟาร์ม ก่อนถึงโรงพยาบาลบึงสามพันประมาณ 15 กิโลเมตร

 

นายเริงศักดิ์ กล่าวต่อว่า จึงจัดทีมอาสาออกไปให้ความช่วยเหลือ พร้อมทั้งประสานไปยังหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลบึงสามพันให้มาช่วยเหลือด้วย เมื่อไปถึงปรากฏว่าหญิงคนดังกล่าวได้คลอดลูกออกมาแล้ว จึงใช้ลูกบอลยางแดงดูดน้ำคล่ำออกจากปากและจมูกเด็ก เพื่อเปิดทางเดินหายใจให้เด็ก จนกระทั่งเด็กร้องจึงทำการเช็ดตัวพร้อมกับใช้ผ้าห่อตัวเด็กไว้ ระหว่างนั้นหน่วยกู้ชีพบึงสามพันได้เดินทางมาถึง จึงได้สับเปลี่ยนและนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

 

รถกระบะคันเกิดเหตุ

"เมื่อผมไปถึงได้รีบใช้ลูกบอลยางแดงดูกเอาน้ำคล่ำออกจากปากและจมูก ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดอันตรายแก่ทารกได้ หรือหากไม่สามารถช่วยเหลือได้ทันท่วงทีก็อาจจะเป็นอันตรายทั้งแม่และเด็กก็เป็นได้ สำหรับเคสนี้เป็นเคสที่สามที่ผมได้ช่วยเหลือทำคลอดให้ และก็มีความตื่นเต้นทุกครั้ง หลังจากช่วยเหลือแล้วในฐานะชีวิตของกู้ภัยรู้สึกดีใจและภูมิใจที่สามารถช่วยเหลือให้ชีวิตหนึ่งชีวิตได้ลืมตาดูโลกอย่างปลอดภัย" นายเริงศักดิ์ กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่หน่วยกู้ภัยได้ให้การช่วยเหลือแล้วก็นำเรื่องราวไปโพสต์ในเฟซบุ๊กปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความชื่นชมและที่ไม่พลาดคือ มีหลายรายที่สอบถามถึงทะเบียนรถคันที่คลอดเพื่อที่จะนำไปเสี่ยงโชคในงามวันที่ 1 ส.ค.2563 นี้ ซึ่งเป็นเดือนของวันแม่แห่งชาติ เชื่อว่าน่าจะมีตัวเลขเกี่ยวกับแม่ๆลูกๆ อย่างแน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง