รีเซต

หนุ่มเผยตัวรื้อ “เสาโลหะยูทาห์” เอือมนักท่องเที่ยวแห่ดู-รบกวนธรรมชาติ “อึเรี่ยราด”

หนุ่มเผยตัวรื้อ “เสาโลหะยูทาห์” เอือมนักท่องเที่ยวแห่ดู-รบกวนธรรมชาติ “อึเรี่ยราด”
ข่าวสด
2 ธันวาคม 2563 ( 19:08 )
890
หนุ่มเผยตัวรื้อ “เสาโลหะยูทาห์” เอือมนักท่องเที่ยวแห่ดู-รบกวนธรรมชาติ “อึเรี่ยราด”

หนุ่มเผยตัวรื้อ - วันที่ 2 ธ.ค. เดลีเมล์ รายงานความคืบหน้ากระแส เสาโลหะ ปริศนากลางทะเลทรายในรัฐยูทาห์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งจู่ๆ หายไปอย่างไร้ร่องรอยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า

 

นายซิลวาน คริสเตนเซน ไกด์ทัวร์ผจญภัยในพื้นที่ ระบุอ้างว่าเป็นคนที่อยู่เบื้องหลังการรื้อถอนและเคลื่อนย้ายเสาโลหะสามเหลี่ยมดังกล่าว เพราะเสาต้นนี้ทำให้นักท่องเที่ยวแห่เดินทางมาดูและรบกวนธรรมชาติ

 

นายคริสเตนเซนโพสต์ข้อความบนโซเชียลมีเดียเมื่อวันอังคารที่ 1 ธ.ค. ว่า รู้สึกกังวลว่ากระแสสนอกสนใจในเสาโลหะจะส่งผลกระทบในเชิงลบต่อพื้นที่โดยรอบ เพราะมีผู้คนจำนวนมากขับรถ หรือแม้กระทั่งบินมาที่ทะเลทราย และบางคนทำในสิ่งที่ไม่ควรทำ รวมถึงการถ่ายอุจจาระทิ้งไว้ที่นี่

 

นายคริสเตนเซนยังอัพโหลดคลิปผ่านติ๊กต็อก เผยให้เห็นชายหนุ่มและชายอีก 3 คนผลักเสาโลหะสูงกว่า 3.65 เมตรจนล้ม และยกขึ้นใส่รถเข็น “อย่าปล่อยทิ้งของส่วนบุคคลไว้ในที่สาธารณะ หากคุณไม่ต้องการให้มันถูกเคลื่อนย้ายไปที่อื่น” นายคริสเตนเซนระบุในแคปชั่นวิดีโอ

 

https://www.youtube.com/watch?v=r6c2EhNtSj4&ab_channel=MrSlackline

 

ต่อมาชายหนุ่มให้สัมภาษณ์กับเดลีเมล์ว่า ทะเลทรายยังไม่พร้อมจะถูกเหยียบย่ำจากผู้มาเยือนที่ต้องการเห็นสิ่งตื่นตาตื่นใจ

 

“เราย้ายเสาโลหะยูทาห์เพราะมันมีตัวอย่างที่ชัดเจนถึงการแชร์และการสร้างมาตรฐานในการใช้พื้นที่สาธารณะ สัตว์ป่า พืชพรรณพื้นถิ่น แหล่งน้ำธรรมชาติ และผลกระทบจากมนุษย์ที่มีต่อสิ่งเหล่านี้ ปริศนาดังกล่าวมันช่างน่าหลงใหล และเราต้องการใช้ช่วงเวลานี้เพื่อให้ผู้คนเป็นหนึ่งเดียวกันและเห็นปัญหาจริงๆที่เกิดขึ้นที่นี่ เรากำลังสูญเสียพื้นที่สาธารณะ สิ่งนี้ไม่ได้ช่วยอะไรเลย”

 

“ขอพูดให้ชัดเจน: การรื้อถอนเสาโลหะยูทาห์เป็นเรื่องน่าเศร้า - และถ้าคุณคิดว่าพวกเราจะภูมิใจ – เราไม่รู้สึกอย่างนั้นเลย เราผิดหวัง นอกจากนี้ยังรู้สึกว่าเราช้าเกินไป ดินแดนแห่งนี้ไม่ได้พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงของผู้คนที่หลั่งไหลมาที่นี่ (โดยเฉพาะในช่วงที่มีการระบาดใหญ่)

 

ดินแดนแห่งนี้ไม่ได้เตรียมพร้อมสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวอยากรู้อยากเห็นที่แห่กันมาถ่ายรูปเสาโลหะตั้งแต่มีการค้นพบเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผู้คนเดินทางมาโดยรถยนต์ รถประจำทาง รถตู้ เฮลิคอปเตอร์ เครื่องบิน รถไฟ รถจักรยานยนต์ และจักรยานไฟฟ้า

 

มันไม่มีแม้แต่ที่จอดรถ ไม่มีห้องน้ำ - และใช่การถ่ายเรี่ยราดกลางทะเลทรายถือเป็นความผิดทางอาญา แต่ก็มีกองอุจจาระจำนวนมาก ไม่มีการทำเครื่องหมายกำกับ ไม่มีถังขยะ และมันไม่ใช่พื้นที่ใช้สอยของกล่มคน มันไม่มีสถานที่ตั้งแคมป์ที่ได้รับอนุญาต ผู้ใช้พื้นที่สาธารณะควรตระหนักและทำตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพราะถ้าคุณออกไปที่นั่นเพื่อถ่ายรูปเสาโลหะและสร้างรายได้โดยไม่ได้รับอนุญาตจากการใช้ที่ดินอย่างถูกต้อง – นั่นถือเป็นความผิดด้วยเช่นกัน” นายคริสเตนเซนกล่าว

 

The three-sided structure was removed (right) on Friday evening, with images of the culprits captured by photographer Ross Bernards. /AP/Canyon State Overland/

Three of the four culprits responsible for toppling and removing the mysterious Utah monolith of Friday night. /Mike Newlands/

The men reportedly worked for between 10 to 15 minutes to remove the obelisk, before dismantling it and carting it away in a wheelbarrow. /Youtube/MrSlackline/

The video, which has already been viewed nearly 50,000 times on TikTok, shows the Christensen and three others strapping the structure to a wheelbarrow and taking it away from the canyon. /Youtube/MrSlackline/

'The safe word is run,' one of the men is heard joking in the video, as the group cart the monolith away. /Youtube/MrSlackline/

It's unclear what charges Christensen and his associates could face, if any, for removing the statue. /Youtube/MrSlackline/

One Reddit user shared a photo of the empty space where the monolith once stood after he also drove out late Friday night to visit the pillar only to find it gone in the early hours of Saturday morning. /Reddit/jbdavies/

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง