รีเซต

คุณค่าทางใจ!หนุ่มวอนตามหาเจ้าของแบงก์ 100 หลังพบข้อความสะเทือนใจ

คุณค่าทางใจ!หนุ่มวอนตามหาเจ้าของแบงก์ 100 หลังพบข้อความสะเทือนใจ
TNN ช่อง16
25 กรกฎาคม 2563 ( 09:30 )
150
1
คุณค่าทางใจ!หนุ่มวอนตามหาเจ้าของแบงก์ 100 หลังพบข้อความสะเทือนใจ

วันนี้ ( 25 ก.ค. 63 )ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Kamin Chochaithip ได้ประกาศ ตามหาเจ้าของเงินจำนวน 100บาท หลังจากกดมาจากตู้เอทีเอ็ม แล้วพบข้อความบนแบงค์ ว่าเป็นเงินที่ลูกให้ครั้งแรก และ มีการเขียนวันที่ ว่าเป็นวันที่ 25 เดือนสิงหาคม ปี 2549 ซึ่งเจ้าของโพสต์ระบุว่า


“รบกวนช่วยกันแชร์ครับ เมื่อวานนี้ผมไปซื้อของแถวบ้าน กดเงินสดจากตู้เอทีเอ็มออกมาจำนวนหนึ่งเรานับแค่ว่าครบรึเปล่า ไม่ได้ใส่ใจอะไรมากกว่านั้น


พอเดินไปซื้ออะไรกิน จังหวะที่จ่ายเงิน ส่งธนบัตรใบนี้ไปให้พ่อค้า เห็นอะไรเขียนอยู่ผ่านๆตา ตอนแรกก็แซวพ่อค้าแค่ว่า "มีหวยเขียนด้วยพี่ งวดหน้ารวย”


แต่พอมองไปดีๆ ไม่ใช่ ก็เลยขอกลับมาอ่านทั้งเราและพ่อค้าต่างยืนนิ่งด้วยความรู้สึกจุกในอก "พี่ ผมขอใบนี้คืนนะ ผมจะเอาไปตามหาเจ้าของ”


มันคงมีคุณค่าทางใจกับใครคนหนึ่งมากๆ แต่คิดว่าด้วยสถานการณ์ตอนนี้คงสุดทางต้องตัดใจใช้จริงๆ เมื่อเราคิดถึงความรู้สึกนั้น มันคงเจ็บปวดน่าดู

 ผมอยากตามหาเจ้าของธนบัตรใบนี้เพื่อส่งคืนเจ้าของครับ ผมรบกวนช่วยกันแชร์ไปจนกว่าจะเจอด้วยนะครับ”


ด้านชาวเน็ตที่ได้เห็นแบงก์ร้อยใบดังกล่าวต่างสะเทือนใจไปตามๆกัน เนื่องจากเป็นของที่มีคุณค่าทางจิตใจ เจ้าของเงินอาจจะจำเป็นจริงๆที่ต้องใช้เงินนี้ หรือมันอาจจะเป็นเงินใบสุดท้ายที่เขามี ต่างช่วยกันแชร์เพื่อตามหาเจ้าของเงินต่อไป 



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline