รีเซต

ผงะ ยาไอซ์ 200 กิโลกรัม ค่า 150 ล้าน วางซุกเกลื่อน ป่าหญ้าหน้าโกดังร้าง

ผงะ ยาไอซ์ 200 กิโลกรัม ค่า 150 ล้าน วางซุกเกลื่อน ป่าหญ้าหน้าโกดังร้าง
ข่าวสด
20 กันยายน 2563 ( 13:17 )
187
ผงะ ยาไอซ์ 200 กิโลกรัม ค่า 150 ล้าน วางซุกเกลื่อน ป่าหญ้าหน้าโกดังร้าง

      เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 19 ก.ย. พล.ต.ต.ทนงค์ ทองประดับเพชร ผบก.ศพฐ.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ. พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.บางละมุง พ.ต.ท.มนตรี มีภาษี สวป. พ.ต.ท.สุดเขต สิมาธรรม สว.สส. นำกำลังเจ้าตรวจยึด ยาไอซ์ 200 กิโลกรัม ที่โกดังร้างม.4 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 

ที่เกิดเหตุตรงทางเข้าโกดัง เป็นป่าหญ้าปกคลุมสองข้างทาง สภาพมืดเปลี่ยว ไม่มีไฟฟ้าส่องแสงสว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน กำลังใช้อุปกรณ์เก็บหลักฐานเด็บลายนิ้วมือแฝงจากถุงยาไอซ์ ที่ถูกซุกอยู่ริมป่าหญ้าสองข้างทาง 6 จุด รวมน้ำหนักกว่า 200 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 150 ล้านบาท นอกจากนี้ยังพบเศษเถ้าถ่าน และกระเบื้องคล้ายมีการผิงไฟจึงเก็บไปตรวจสอบ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม

 

พ.ต.อ.พัฒนชัย เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ผ่านมา ขณะที่นำกำลังออกตรวจป้องกันเหตุอาชญากรรมในพื้นที่ ได้รับงานจากสายตรวจตู้ยามนาวัง ว่าพบกระสอบสีดำคาดว่ามียาเสพติดซุกซ่อนอยู่บริเวณโกดังร้างแห่งนี้ เมื่อนำกำลังมาตรวจสอบ พบว่าเป็นยาไอซ์ถูกบรรจุอยู่ในกระสอบสีดำ แบบสูญญากาศอย่างดี ถูกแอบไว้ในป่าหญ้าห่างจากริมถนน 2 เมตร จึงกั้นพื้นที่เกิดเหตุ โดยรอบทั้งหมด ก่อนประสานงานกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บรอยนิ้วมือแฝง และเก็บหลักฐานสำคัญอื่นๆ

 

ขณะที่ พล.ต.ต.ประการ ประจง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี หลังได้รับรายงาน ได้สั่งการชุดปราบปรามยาเสพติดจังหวัดชลบุรี บูรณากำลังร่วมกับตำรวจท้องที่ ร่วมกันกระจายกำลังออกตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทาง เพื่อหาเบาะแสว่าผู้ใดนำมาซุกซ่อนไว้ในป่าหญ้าในโกดังร้างแห่งนี้ เนื่องจากเป็นยาเสพติดล็อตใหญ่ ที่ถูกตรวจพบได้ในรอบหลายปี อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะได้เร่งสืบสวนหาตัวผู้กระผิดเพื่อตามทลายเครือข่ายยาเสพติดเหล่านี้ต่อไป