รีเซต

ไวรัลทั่วแดนมังกร! ฮีโร่กงสุลใหญ่ชาวอังกฤษ กระโดดน้ำช่วยชีวิตนศ.จีน

ไวรัลทั่วแดนมังกร! ฮีโร่กงสุลใหญ่ชาวอังกฤษ กระโดดน้ำช่วยชีวิตนศ.จีน
TNN ช่อง16
17 พฤศจิกายน 2563 ( 15:02 )
84
ไวรัลทั่วแดนมังกร! ฮีโร่กงสุลใหญ่ชาวอังกฤษ กระโดดน้ำช่วยชีวิตนศ.จีน

วันนี้ ( 17 พ.ย. 63 )ในโลกโซเชียลของจีนได้มีการเผยแพร่คลิปขณะที่ นายสตีเฟน เอลลิสัน วัย 61 ปี กงสุลใหญ่อังกฤษประจำนครฉงชิ่ง กำลังเดินเล่นอยู่ริมแม่น้ำสายหนึ่ง หลังจากนั้น เขาพบหญิงสาวพยายามตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอดในแม่น้ำที่เชี่ยวกรากและจะหมดสติไป  จึงรีบถอดรองเท้าแล้วกระโดดลงไปในน้ำ นำร่างของเธอว่ายเข้าหาห่วงยาง ที่ผู้เห็นเหตุการณ์ช่วยกันดึงกลับเข้าฝั่ง  ทำให้สามารถช่วยเธอไว้ได้อย่างปลอดภัย

 


รายงานระบุว่า หญิงสาวคนดังกล่าวเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยฉงชิ่ง ที่ไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อคนนี้ถูกช่วยไว้ได้อย่างปลอดภัย 

 

คลิปวิดีโอที่ผู้เห็นเหตุการณ์บันทึกไว้ได้กลายเป็นไวรัลในจีน มีผู้เข้าชมมากกว่า 1 ล้านวิว ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ของจีน เรียกนายเอลลิสันว่าเป็น ฮีโร่ และควรได้รับความชื่นชมต่อความกล้าหาญครั้งนี้  

 


 

ขณะที่หลายคนเรียกเขาว่า คุณลุง ซึ่งเป็นคำพูดที่ชาวจีนจะไม่ค่อยใช้เรียกคนต่างชาติ แต่สิ่งที่พวกเขารู้สึกช็อกคือ มีคนจำนวนมากที่เอาแต่ยืนดู แต่ไม่มีใครรีบลงไปช่วยผู้เคราะห์ร้ายเลย

 


สื่อท้องถิ่นรายงานว่า นักศึกษาหญิงคนนี้มัวแต่ดูโทรศัพท์มือถือ จึงพลัดตกลงไปในน้ำ ขณะที่บีบีซีรายงานว่า นักศึกษาหญิงและครอบครัว ได้เชิญนายเอลลิสันไปเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อแสดงความขอบคุณ ด้านสถานทูตอังกฤษระบุว่า ทุกคนรู้สึกภาคภูมิในตัวนายเอลลิสันอย่างมาก 

 


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นท่ามกลางความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับอังกฤษที่ตกอยู่ในความตึงเครียดในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา หลังรัฐบาลจีนกำหนดกฎหมายความมั่นคงแห่งชาติฉบับใหม่ เพื่อระงับการประท้วงเพื่อประชาธิปไตยในฮ่องกง ซึ่งเคยอยู่ภายใต้การปกครองของอังกฤษเป็นเวลา 156 ปี และถูกส่งมอบคืนให้กับจีนในปี 1997

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม