รีเซต

น.สพ.บูรณ์ กางเต็นท์ ประกาศนอน 1 เดือน รอให้สปส.ตั้งอนุฯ ช่วยผู้ประกันตนเข้าถึงแหล่งทุน

น.สพ.บูรณ์ กางเต็นท์ ประกาศนอน 1 เดือน รอให้สปส.ตั้งอนุฯ ช่วยผู้ประกันตนเข้าถึงแหล่งทุน
มติชน
28 ตุลาคม 2563 ( 14:48 )
123
น.สพ.บูรณ์ กางเต็นท์ ประกาศนอน 1 เดือน รอให้สปส.ตั้งอนุฯ ช่วยผู้ประกันตนเข้าถึงแหล่งทุน

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล น.สพ.บูรณ์ อารยพล แกนนำกลุ่มขอคืนไม่ขอทาน และเป็นผู้ดูแลเพจ “ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม” ได้กางเต็นท์ ประกาศปักหลักนอนประท้วงเพื่อทวงถามกรณีการใช้เงินประกันสังคมของผู้ประกันตน ที่ได้รับผลกระทบต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุการณ์โควิด19แต่ไม่สามารถนำมาใช้ได้

 

“ขอปักหลักนอนที่หน้าทำเนียบ 1 เดือนเพื่อรอให้ ที่ประชุมคณะกรรมการประกันสังคมดำเนินการแต่งตั้งอนุกรรมการช่วยเหลือผู้ประกันตนให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนและข้อเรียกร้องของผู้ใช้ แรงงานเพื่อให้สามารถกู้ธนาคารได้ด้วยดอกเบี้ยต่ำ” น.สพ.บูรณ์ กล่าว

 

 

 

 

ก่อนที่ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้นายพันศักดิ์ เจริญ ผู้อำนวยการส่วนประสานมวลชนและองค์กรประชาชน ศูนย์บริการประชาชน เจรจากับ น.สพ.บูรณ์ เพื่อขอร้องไม่ให้ปักหลักขวางประตูทางเข้าออกทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับแจ้งให้ทราบว่าทางสำนักงานประกันสังคม ชี้แจงว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการตั้งคณะอนุกรรมการ

 

นายสุภรณ์ กล่าวว่า เมื่อมีการพูดคุยแล้วเขาก็มีความพอใจ ซึ่งเราได้ชี้แจงให้ทราบว่าทางคณะกรรมการ สำนักงานประกันสังคมกำลังดำเนินการตั้งคณะอนุกรรมการให้ครบถ้วนทุกฝ่าย โดยในส่วนของภาคประชาชนก็มีชื่อของน.สพ.บูรณ์ อยู่ด้วย ตนได้รับปากว่าจะได้ข้อสรุปภายในหนึ่งเดือน เร่งประชุมเพื่อเสนอคณะกรรมการชุดใหญ่ของประกันสังคม และหากเรื่องใดจะต้องนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีก็จะเร่งดำเนินการ อย่างไรก็ตาม หลังจากที่พูดคุยทำความเข้าใจกันเรียบร้อยแล้ว ทางน.สพ.บูรณ์ ก็ได้เก็บเต็นท์ออกจากการขวางหน้าประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล และเดินทางกลับจ.ระยองในช่วงเย็นวันเดียวกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง