รีเซต

'โควิด' ตรังเจอป่วยอีก 3 ราย มี นร.ด้วย ยังกังขาเคส 2 เมียนมาอาจปิดบังข้อมูล

'โควิด' ตรังเจอป่วยอีก 3 ราย มี นร.ด้วย ยังกังขาเคส 2 เมียนมาอาจปิดบังข้อมูล
ข่าวสด
18 มกราคม 2564 ( 16:36 )
58
'โควิด' ตรังเจอป่วยอีก 3 ราย มี นร.ด้วย ยังกังขาเคส 2 เมียนมาอาจปิดบังข้อมูล

โควิด : ตรังพบป่วยอีก 3 ราย มีนักเรียนด้วย โยงผู้ป่วยจาก กทม. กลุ่มเสี่ยง 40 คน ยังกักขาเคส 2 เมียนมา อาจมีการปิดบังข้อมูล

 

วันที่ 18 ม.ค.64 ที่ห้องแถลงข่าวศาลากลางจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นพ.บรรเจิด สุขพิพัฒน์ปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง และ นางอมรวรรณ ช่วงเพ็ชจินดา แรงงานจังหวัดตรัง ร่วมกันแถลงข่าวกรณีพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 3 ราย โดยแบ่งเป็น 2 เคส

 

 

เคสที่ 1 เป็นกลุ่มแรงงานเมียนมา จำนวน 2 ราย เพศชาย อายุ 33 ปี ทำงานในแผนกเลื่อยไม้ประจำโรงงานแปรรูปไม้ยางพาราขนาดใหญ่ ในพื้นที่ ต.หนองช้างแล่น อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ค้นพบการติดเชื้อจากการค้นหาในเชิงรุก ในกลุ่มเสี่ยงแรงงานข้ามชาติในโรงงานดังกล่าว จำนวน 150 คน พบติดเชื้อ 2 คน ซึ่งผู้ติดเชื้อไม่มีอาการ ขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูงจำนวน 15 คน ป็นแรงงานข้ามชาติ 9 คน และคนไทย 6 คน

 

โดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง เพื่อนำไปตรวจหาเชื้อแล้วทั้งหมด โดยผลจะออกในวันพรุ่งนี้ (19 ม.ค.) ขณะเดียวกันทางสาธารณสุขจังหวัดตรังได้ประสานขอรถพระราชทานชีวนิรภัย จำนวน 1 คัน เพื่อมาร่วมตรวจค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกเพิ่มเติมในโรงงานดังกล่าวทั้งหมด ในวันที่ 20 ม.ค.นี้

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของทางโรงงาน และแรงงานเมียนมา ยืนยันว่าเป็นแรงงานที่อยู่มาก่อนวันที่ 1 ธ.ค.63 และอยู่แต่เฉพาะในโรงงานไม่ได้ไปไหน แต่ไปตลาดนัดบ้างเป็นบ้างครั้ง ทำให้ทางเจ้าหน้าที่เกิดความกังขาในการติดเชื้อครั้งนี้ หากเป็นแรงงานเก่าจริงคาดติดเชื้อจากคนไทยที่เข้าออกโรงงาน หรืออาจจะมีการปิดบังข้อมูล ซึ่งต้องรอผลกลุ่มเสี่ยงสูงทั้งหมดในวันพรุ่งนี้ และต้องสอบสวนโรคที่ชัดเจนต่อไป

 

เคสที่ 2 เป็นนักเรียนหญิง อายุ 16 ปี ของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ตรัง ที่มีอาการป่วย และมีความเชื่อมโยงกับผู้ป่วยชายของ กทม. ที่มีไทม์ไลน์เดินทางมาที่ จ.ตรัง โดยมีกลุ่มเสี่ยงสูงเป็นคนในครอบครัวจำนวน 7 คน และเพื่อนร่วมห้องเรียนวิชาภาษาอังกฤษ เมื่อวันที่ 14 ม.ค.64 จำนวน 31 คน ครูวิชาภาษาอังกฤษ 1 คน และครูห้องพยาบาล 1 คน รวมผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในโรงเรียน 33 คน รวมผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับนักเรียนหญิงคนดังกล่าวรวม 40 คน ผลการตรวจจะออกในวันพรุ่งนี้เช่นเดียวกัน

 

เบื้องต้น ทางผู้บริหารโรงเรียนได้ประกาศปิดการเรียนการสอนทั้งโรงเรียนเป็นเวลา 14 วัน นับจากวันพรุ่งนี้ (19 ม.ค.) เป็นต้นไป สำหรับสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโควิด–19 ในจังหวัดตรังระลอกใหม่พบผู้ติดเชื้อแล้วรวม 5 ราย เป็นคนไทย 3 ราย และแรงงานข้ามชาติ 2 ราย โดยคนไทยรักษาหายกลับบ้านแล้ว 1 ราย คงเหลือรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทั้งหมดขณะนี้รวม 4 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม จ.ตรังทั้งหมดรวม 12 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง