รีเซต

เวียนเทียนออนไลน์ วันวิสาขบูชา 2565 เลือกสถานที่ทั้งวัดในไทย-วัดไทยในต่างประเทศ

เวียนเทียนออนไลน์ วันวิสาขบูชา 2565 เลือกสถานที่ทั้งวัดในไทย-วัดไทยในต่างประเทศ
TNN ช่อง16
15 พฤษภาคม 2565 ( 14:36 )
208
เวียนเทียนออนไลน์ วันวิสาขบูชา 2565 เลือกสถานที่ทั้งวัดในไทย-วัดไทยในต่างประเทศ

เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา พุทธศักราช 2565 ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 15 พฤษภาคม 2565 กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา รักษาศีล ทำบุญ ตักบาตร ฟังธรรมเทศนา เวียนเทียน ณ วัดใกล้บ้านหรือสถานที่จัดกิจกรรมทั่วประเทศ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เสริมสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว  

ทั้งนี้ หากใครไม่สะดวกเดินทางเนื่องจากช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สามารถเวียนเทียนออนไลน์ ได้ โดยเพจเฟซบุ๊กของ เวียนเทียนออนไลน์ - Wiantianonline ได้ระบุว่า พร้อมเปิดระบบเวียนเทียนออนไลน์ วันวิสาขบูชา ในสัปดาห์พุทธศาสนาตั้งแต่วันที่ 12-17 พฤษภาคม 2565 

วันวิสาขบูชา เป็นอีกวันสำคัญทางศาสนาพุทธสำหรับพุทธศาสนิกชนทุกนิกายทั่วโลก ทั้งเป็นวันคล้ายวันที่เกิดเหตุการณ์สำคัญที่สุดในศาสนาพุทธ 3 เหตุการณ์ด้วยกัน คือ การประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพานขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

NextGen Solution, KAAB House (ค๊าปเฮาท์) และกลุ่มบริษัทเซิร์ช  ซึ่งมีพระมหา ดร.ณัฐพงษ์ ฐิตปญโญ (นาคถ้ำ) เป็นที่ปรึกษาฝ่ายสงฆ์  

ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมเวียนเทียน พร้อมทั้งปฏิบัติธรรม สวดมนต์ นังสมาธิ ฟังเทศน์ เนื่องในวันวิสาขบูชา ผ่านระบบ www.เวียนเทียนออนไลน์.com ระหว่างวันที่ 12-17 พฤษภาคม 2565  

เวียนเทียนออนไลน์วันวิสาขบูชา โดยให้พุทธศาสนิกชนสามารถเลือกสถานที่เวียนเทียนได้ตามสะดวก ไม่ว่าจะเป็นวัดในประเทศไทย  สังเวชนียสถาน หรือ วัดไทยในต่างประเทศ พร้อมเลือกคำอธิษฐาน และสามารถแชร์ออกไปให้เพื่อนๆ  ของเราได้มาร่วมเวียนเทียนออนไลน์ด้วยกันได้ 


ภาพจาก เวียนเทียนออนไลน์ - Wiantianonline

 



ข้อมูลจาก เวียนเทียนออนไลน์ - Wiantianonline / กรมการศาสนา

ภาพจาก TNN ONLINE / เวียนเทียนออนไลน์ - Wiantianonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง