รีเซต

CKเด่นมีลุ้นงานใหญ่ไม่จบ โบรกชูได้เห็น1.5แสนล้าน

CKเด่นมีลุ้นงานใหญ่ไม่จบ โบรกชูได้เห็น1.5แสนล้าน
ทันหุ้น
27 พฤษภาคม 2564 ( 08:00 )
136
CKเด่นมีลุ้นงานใหญ่ไม่จบ โบรกชูได้เห็น1.5แสนล้าน

 

ทันหุ้น- CK โชว์นักวิเคราะห์-กองทุน โอกาสเติมงานในมือสูง นอกจากรถไฟทางคู่-อุโมงค์ส่งน้ำประปา ยังมีรถไฟฟ้าสีม่วงใต้งานโยธา และส้มตะวันตก ไตรมาส 3 ได้ประมูล ขณะที่งานเขื่อนหลวงพระบางรออีก 9 หมื่นล้านปลายปี โบรกปรับเพิ่มเป้าแบ็คล็อคชี้ปีนี้มีสิทธิได้สูง 1.5 แสนล้านบาท เป้าไกล 28.65 บาท

 

วานนี้ (25 พฤษภาคม 2564) บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK ได้จัดประชุมนักวิเคราะห์ (analyst meeting) โดย นายพงษ์สฤษดิ์ ตันติสุวณิชย์กุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานปฏิบัติการ บริษัท ช.การ
ช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK ได้ให้ข้อมูลว่า บริษัทจะสามารถรับรู้รายได้จากงานโครงการอุโมงค์ส่งน้ำประปามูลค่า 4,950 ล้านบาท (ระยะเวลาดำเนินการ 3 ปี 4 เดือน) ที่เพิ่งเซ็นสัญญาได้เร็ว โดยจะเข้ามาตั้งแต่งวดไตรมาส 3/2564 เป็นต้นไป ปัจจุบันเตรียมสั่งซื้อหัวเจาะ 8 หัว บริษัทคาดการณ์รายได้เฉลี่ยจากโครงการนี้ปีละประมาณ 1,000 ล้านบาท

 

เบื้องต้นคาดการณ์รายได้จากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างมีแนวโน้มเฉลี่ยประมาณ 2,000 ล้านบาทต่อไตรมาสในช่วงไตรมาส 2-3 ขณะที่ผลการดำเนินงานทั้งปี 2564 ในส่วนของรายได้จากงานก่อสร้างจะสูงกว่าปี 2563 ที่ผ่านมา และจะรักษาอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ให้ขยายตัวที่ 8% YoY

 

@ มั่นใจ New S-Curve มาแล้ว

 

บริษัทมองว่า รัฐบาลจะเร่งกระตุ้นระบบเศรษฐกิจผ่านการดำเนินโครงการขนาดใหญ่ที่ผ่านความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีแล้ว โดยจะเร่งให้เกิดการประมูลโครงการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ มูลค่างานโยธาประมาณ 9 หมื่นล้านบาท, โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก มูลค่างานโยธา และมูลค่างานพัฒนาติดตั้งระบบเดินรถรวม 1.2 แสนล้านบาท, โครงการมอเตอร์เวย์เส้นทางนครปฐม-ชะอำ เป็นต้น

 

รวมถึงงานที่ประมูลไปแล้วทั้งโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงเด่นชัย- เชียงราย-เชียงของ ซึ่ง,กิจการร่วมค้า CKST ซึ่งผู้เสนอราคาต่ำสุดในสัญญาที่ 2 ช่วงงาว-เชียงราย ด้วยราคา 26,900 ล้านบาท และสัญญาที่ 3 ช่วงเชียงราย-เชียงของ ด้วยราคา 19,390 ล้านบาท, รวมถึงโครงการรถไฟทางคู่ สายบ้านไผ่- มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด-มุกดาหาร-นครพนม ระยะทาง 355 กิโลเมตร อีก 2 สัญญา มูลค่า 55,458 ล้านบาท ที่รฟท.ได้เปิดประมูลเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2564 บริษัทก็จะเข้าร่วมประมูลด้วย

 

ทั้งนี้ ผู้บริหารเชื่อมั่นว่า บริษัทมีโอกาสสูงที่จะชนะในการประมูล 5 โครงการในสัดส่วนที่ไม่น้อย โดยโครงการรถไฟทางคู่ และรถไฟฟ้าสายสีม่วงจะเป็นงานที่บริษัทเข้าประมูลโดยตรง ส่วนโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม บริษัทจะสนับสนุน BEM เข้าร่วมประมูล  ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างรองานก่อสร้างโครงการเขื่อนหลวงพระบาง มูลค่างานโยธากว่า 9 หมื่นล้านบาท ซึ่ง CKP กำลังเร่งรัดสรุปอยู่ คาดว่าจะจบภายในปี 2564 นี้ ทำให้บริษัทมั่นใจภายในปี 2564 ปริมาณงานในมือ (Backlog) ของบริษัทจะกลับไปแตะระดับ 1 แสนล้านบาทได้อย่างแน่นอน

 

@ ปีนี้แบ็คล็อคสูง 1.5 แสนล.

 

นายสรพล วีระเมธีกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด ระบุ ผู้บริหาร CK มั่นใจว่าจะสามารถประมูลงานโครงการขนาดใหญ่เข้ามาเติม Backlog ได้ โดย ณ วันที่ 25 พฤษภาคม 2564 มีปริมาณงานในมือแล้วประมาณ 5 หมื่นล้านบาท เบื้องต้นผู้บริหารคาดว่าภาครัฐบาลจะเร่งประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ และรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันตก) ภายในไตรมาส 3/2564 นี้ จึงมีโอกาสเป็นไปได้ที่ ณ สิ้นปี 2564 Backlog ของ CK จะสามารถฟื้นตัวแตะระดับ 1.5 แสนล้านได้ จึงยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 28.65 บาท

 

@จ่อปรับเป้า

 

นางสาววิชชุดา ปลั่งมณี ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุ ในระยะสั้นผลประกอบการของ CK อาจยังไม่สดใส กดดันจากรายได้ธุรกิจก่อสร้างลดลง ทั้งนี้ผู้บริหารมั่นใจว่าจะสามารถเติม Backlog ในมือได้จากงานประมูลโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐเริ่มมีความชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่ง CK เป็น 1 ในกลุ่มผู้รับเหมารายใหญ่ที่มีความชำนาญโดยเฉพาะงานใต้ดิน และเมื่อรวมงานเขื่อนจากหลวงพระบาง จะทำให้ ณ สิ้นปี มีโอกาสที่จะเห็นงานในมือ อยู่ระดับแสนล้านบาทได้ จึงแนะนำ “ซื้อลงทุนระยะยาว” ราคาเหมาะสม 25 บาท โดยจะพิจารณาปรับราคาเหมาะสมหลังเห็นความชัดเจนของผลการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายใดสายหนึ่งในงวดไตรมาส 3/2564

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง