รีเซต

ดิสนีย์เตรียมเปิด 'สวนสนุก' ในแคลิฟอร์เนีย 30 เม.ย. หลังปิดหนีโควิด-19 นับปี

ดิสนีย์เตรียมเปิด 'สวนสนุก' ในแคลิฟอร์เนีย 30 เม.ย. หลังปิดหนีโควิด-19 นับปี
Xinhua
18 มีนาคม 2564 ( 13:37 )
70
ดิสนีย์เตรียมเปิด 'สวนสนุก' ในแคลิฟอร์เนีย 30 เม.ย. หลังปิดหนีโควิด-19 นับปี

ลอสแอนเจลิส, 17 มี.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันพุธ (17 มี.ค.) ดิสนีย์ (Disney) ประกาศว่าสวนสนุกระดับเรือธงของบริษัท ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ มีกำหนดเปิดให้บริการอีกครั้งภายใต้มาตรการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวในวันที่ 30 เม.ย. นี้ หลังปิดหนีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) นานกว่า 1 ปี

 

ดิสนีย์ประกาศแผนการเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างละเอียดบนเว็บไซต์ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ต (Disneyland Resort) ซึ่งเป็นที่ตั้งของดิสนีย์แลนด์ พาร์ก (Disneyland Park) และดิสนีย์ แคลิฟอร์เนีย แอดเวนเจอร์ พาร์ก (Disney California Adventure Park) ที่ตั้งอยู่ใกล้เคียง

"พวกคุณจะสามารถกลับมาเพลิดเพลินกับสถานที่ท่องเที่ยวที่มอบประสบการณ์ยากจะลืมเลือน ทักทายผองเพื่อนดิสนีย์ที่รัก เลือกซื้อสินค้าใหม่ล่าสุด ลิ้มรสอาหารและเครื่องดื่มที่มีชื่อเสียงระดับโลก ถ่ายภาพสนุกๆ และดื่มด่ำกับช่วงเวลาพิเศษสุดมหัศจรรย์ได้ในเร็ววันนี้" บริษัทประกาศอย่างเป็นทางการผ่านบล็อกดิสนีย์พาร์ก (Disney Parks Blog)

 

ดิสนีย์จะจัดการการเข้าชมของนักท่องเที่ยวผ่านระบบการจองแบบใหม่ ซึ่งกำหนดให้นักท่องเที่ยวทุกคนจองบัตรเข้าชมล่วงหน้า เพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดของรัฐบาล และส่งเสริมมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม

ทั้งนี้ ดิสนีย์แลนด์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในแคลิฟอร์เนีย รวมถึงสวนสนุกอีกหลายแห่ง ประกาศปิดให้บริการตั้งแต่เดือนมีนาคมปีก่อน ท่ามกลางความกังวลต่อโรคโควิด-19 ก่อนทางการแคลิฟอร์เนียประกาศเมื่อต้นเดือนนี้ว่าจะอนุญาตให้สวนสนุกเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งได้อย่างเร็วที่สุดในวันที่ 1 เม.ย. นี้ ภายใต้ข้อจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวและการปรับเปลี่ยนด้านความปลอดภัยอื่นๆ

 

แบบพิมพ์เขียวเพื่อเศรษฐกิจที่ปลอดภัยของรัฐ ซึ่งเผยแพร่โดยสำนักสาธารณสุขแคลิฟอร์เนีย ระบุว่าสวนสนุกที่ตั้งอยู่ในเทศมณฑลที่ถูกจัดเป็นระดับสีม่วง ซึ่งเป็นระดับเข้มงวดสูงสุดจาก 4 ระดับของแคลิฟอร์เนีย จะยังไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดให้บริการ แต่สวนสนุกที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ระดับสีแดงที่มีข้อจำกัดเข้มงวดน้อยกว่าจะได้รับอนุญาตให้เปิดอีกครั้งโดยมีความจุสูงสุดร้อยละ 15 และความจุสูงสุดจะเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 25 และ 35 สำหรับสวนสนุกในเทศมณฑลระดับสีส้มและสีเหลืองตามลำดับ ขณะที่เทศมณฑลออเรนจ์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ต ถูกปรับเข้าสู่ระดับสีแดงเมื่อวันอาทิตย์ (14 มี.ค.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง