รีเซต

บัวแก้วเผยนำตัวจนท.สนง.แรงงานในซาอุฯกลับถึงไทยแล้วเช้านี้

บัวแก้วเผยนำตัวจนท.สนง.แรงงานในซาอุฯกลับถึงไทยแล้วเช้านี้
มติชน
2 กันยายน 2563 ( 08:14 )
69
บัวแก้วเผยนำตัวจนท.สนง.แรงงานในซาอุฯกลับถึงไทยแล้วเช้านี้
นายเชิดเกียรติ อัตถากร อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ว่า นายหมัด มะมิน เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นคนไทยของสำนักงานแรงงาน ณ กรุงริยาด ซึ่งรัฐบาลไทยได้ให้ความช่วยเหลือนำตัวกลับจากซาอุดิอาระเบียเพื่อมารักษาตัวต่อที่ประเทศไทย เดินทางถึงแล้วเมื่อเช้าตรู่วันนี้
 
 
นายเชิดเกียรติกล่าวว่า ตามที่นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการนำนายหมัดกลับประเทศไทย กระทรวงการต่างประเทศได้ประสานงานกับญาติของนายหมัดและกระทรวงแรงงานเพื่อนำตัวนายหมัดกลับมารักษาตัวต่อที่ไทย และได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงริยาดว่า ได้ดำเนินการประสานขอรับใบอนุญาตสำหรับเที่ยวบินเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉินทางอากาศ (Air Ambulance) เพื่อรับตัวนายหมัดเดินทางกลับมารักษาต่อที่ประเทศไทยแล้ว ล่าสุดนายหมัดได้ออกเดินทางจากกรุงริยาดมาถึงท่าอากาศยานดอนเมือง เมื่อเวลา 00.45 น. ของวันที่ 2 กันยายน โดยเมื่อเดินทางถึงประเทศไทยมีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลราชวิถีมารับตัวนายหมัดไปรักษาต่อไป
 
 
นายเชิดเกียรติกล่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศขอขอบคุณทีมแพทย์และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงริยาด สำนักงานแรงงาน ณ กรุงริยาด กระทรวงแรงงาน และกระทรวงสาธารณสุข ในการทำงานร่วมมือกันอย่างเป็นบูรณาการในภารกิจนำตัวนายหมัดซึ่งเป็นบุคลากรของไทยที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือคนไทยในต่างประเทศจนตนเองติดเชื้อโรคโควิด-19 กลับเข้ามารักษาในประเทศไทยได้จนสำเร็จ นอกจากนี้ กระทรวงการต่างประเทศยังได้รับความร่วมมืออย่างดีจากญาติของนายหมัดในการเตรียมการที่เกี่ยวข้องต่างๆ ด้วย
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง