รีเซต

เซ่นพิษโควิด-19 คนกรุงแห่นำของมีค่าเข้าโรงรับจำนำ

เซ่นพิษโควิด-19 คนกรุงแห่นำของมีค่าเข้าโรงรับจำนำ
TNN ช่อง16
2 มิถุนายน 2563 ( 12:05 )
78
เซ่นพิษโควิด-19 คนกรุงแห่นำของมีค่าเข้าโรงรับจำนำ

 

วันนี้ (2มิ.ย.63) นายนพดล เพิ่มพิทยา ผู้อำนวยการสถานธนานุบาล กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.- 28 พ.ค. ที่ผ่านมา มียอดคนกรุงเทพฯเข้าใช้บริการโรงรับจำนำทั้งหมดจำนวน 48,000 ราย คิดเป็นยอดเงินรวม 335 ล้านบาท สูงกว่าช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมาถึงร้อยละ 60 คาดว่าได้รับผลกระทบจากวิกฤตไวรัสโควิด-19

 

สำหรับทรัพย์สินที่ประชาชนนำมารับฝากไว้ที่โรงรับจำนำ เดิมจะเป็นพวกทองคำมากถึง 87% แต่ในช่วงโควิด-19 แพร่ระบาด ทางสำนักนายกรัฐมนตรีขอให้ทางสถานธนานุบาล กทม. รับจำนำทรัพย์สินทุกประเภท ทำให้ตอนนี้ส่วนใหญ่ของที่ประชาชนนำมาจำนำจะเป็นของเบ็ดเตล็ด พวกเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ช่าง สว่าน เลื่อยไฟฟ้า เครื่องเป่าลม หรือแม้แต่ปากกา ครกหิน รวมทั้งเครื่องดนตรีอย่างกีต้าร์ ส่วนเกณฑ์การพิจารณาตีมูลค่าเงิน ขึ้นอยู่กับผู้จัดการของแต่ละสาขา

 

นอกจากนี้ ปีนี้ทางสถานธนานุบาล ขยายระยะเวลาโปรโมชั่นสำหรับนักเรียน - นักศึกษาถึง 30 มิ.ย. คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 50 สตางค์ต่อเดือน วงเงินไม่เกิน 100,000 บาท และขยายระยะเวลาตั๋วจำนำจาก 4 เดือน 30 วัน เป็น 8 เดือน โดยแสดงหลักฐานประกอบเพิ่มเติม และมีการคาดการณ์ว่า ในช่วงที่เหลือเวลาอีก 1 เดือน จะมียอดผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นถึง 7,000 ราย หรือคิดเป็น 70% ของปีที่ผ่านมา ยืนยันสถานธนานุบาล กทม. ยินดีช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ โดยได้จัดเงินทุนสำรองไว้ 1,000 ล้านบาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง